Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, Tổng thống Trump: ‘Rất tệ, nhiều người bị giết’

Ít nhất 15 người chết và hơn 20 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại trung tâm mua sắm El Paso, Texas ngày 3/8, theo truyền thông Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ nổ súng, và Nhà Trắng đang theo dõi tình hình, Phó Thư ký Báo chí Steven Groves cho biết.

xa sung kinh hoang tai my tong thong trump rat te nhieu nguoi bi giet
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về vụ xả súng bi thảm. (Ảnh chụp màn hình)

"Vụ xả súng kinh hoàng ở El Paso, Texas," Tổng thống Trump đăng lên Twitter vào chiều thứ Bảy (giờ địa phương). "Các báo cáo rất tồi tệ, nhiều người thiệt mạng. Tôi đang làm việc với Chính quyền bang và Địa phương, và cơ quan thực thi pháp luật. Tôi đã nói chuyện với Thống đốc để cam kết hỗ trợ từ Chính phủ Liên bang. Chúa sẽ ở bên tất cả các bạn!"

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Beto O'Rourke, người từng đại diện cho khu vực tại Quốc hội, đã đề cập đến vụ nổ súng trong một sự kiện diễn thuyết ở Las Vegas. "Chúng tôi biết có rất nhiều chấn thương, rất nhiều đau khổ ở El Paso ngay bây giờ," ông nói. "Tôi vô cùng buồn và rất khó để nghĩ về điều này. Nhưng tôi sẽ nói với bạn, El Paso là nơi mạnh mẽ nhất trên thế giới", ông nói thêm. "Cộng đồng này sẽ đến với nhau."

xa sung kinh hoang tai my tong thong trump rat te nhieu nguoi bi giet
Người dân sơ tán tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)

O'Rourke cho biết ông sẽ rút ngắn chuyến đi tới Las Vegas để trở về El Paso. Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết Bộ An toàn Công cộng tiểu bang đang hỗ trợ thực thi pháp luật địa phương.

Nghi phạm trong vụ xả súng tại trung tâm mua sắm khiến nhiều người thiệt mạng là Patrick Crusius, 21 tuổi, theo các nguồn tin của CNN. Cảnh sát El Paso trước đó nói trong một cuộc họp báo rằng một người đàn ông ở độ tuổi ngoài 20 đã bị bắt.

Thông tin về vụ xả súng được trình báo từ khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương). Một số báo cáo dẫn lời Thống đốc bang Texas cho biết có ít nhất 20 người thiệt mạng.

Các vụ xả súng xảy ra khá phổ biến ở Mỹ, theo Reuters. Trước đó, một tay súng thiếu niên tấn công bằng súng trường vào đám đông tại lễ hội ẩm thực Bắc California khiến 3 người thiệt mạng trước khi tự tử.

Walmart đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến vụ nổ súng: "Chúng tôi bị sốc về sự kiện bi thảm tại Cielo Vista Mall ở El Paso... Chúng tôi đang cầu nguyện cho các nạn nhân, cộng đồng và cộng sự của chúng tôi, cũng như những người phản ứng đầu tiên."

xa sung kinh hoang tai my tong thong trump rat te nhieu nguoi bi giet Xả súng tại Mỹ khiến ít nhất 20 người chết: Thông tin ban đầu động cơ nghi phạm
xa sung kinh hoang tai my tong thong trump rat te nhieu nguoi bi giet Nhân chứng kể về vụ xả súng làm 20 người chết ở Texas
xa sung kinh hoang tai my tong thong trump rat te nhieu nguoi bi giet Nghi phạm Mỹ có thể xả súng giết 20 người vì thù ghét
/ vtc.vn