Xả súng "có mục tiêu" tại trường học ở Mỹ, hai học sinh thiệt mạng

Hai học sinh đã thiệt mạng và một người lớn bị thương nặng trong một vụ xả súng xảy ra hôm 23/1 (giờ địa phương) tại một trung tâm giáo dục phi lợi nhuận dành cho thiếu niên có nguy cơ ở Des Moines, Iowa, Mỹ.

1-1674520619331
Vụ xả súng xảy ra tại trường Starts Right Here hôm 23/1 ở Des Moines, Iowa, Mỹ. Ảnh: AP.

Reuters dẫn lời giới chức địa phương cho biết, vụ xả súng xảy ra ở trường bán công Starts Right Here vào khoảng 13h hôm 23/1 (giờ  địa phương). Hai học sinh trúng đạn đã mất khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, trong khi một nhân viên của trường bị trọng thương và hiện đang được phẫu thuật. 

Trong vòng 20 phút sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Des Moines đã bắt được ba nghi phạm tại một chốt giao thông cách trường Starts Right Here khoảng 3 km.  

"Đây chắc chắn là vụ xả súng có mục tiêu, không phải ngẫu nhiên. Ba nghi phạm (chưa tiết lộ danh tính) bỏ trốn khỏi hiện trường bằng một chiếc ô tô đã bị bắt. Một trong số chúng đã nhảy ra khỏi xe khi bị phát hiện nhưng không thể chạy thoát", Người Phát ngôn cảnh sát Des Moines thông tin.

Cũng theo Người Phát ngôn cảnh sát Des Moines, trường Starts Right Here lẽ ra phải là một không gian an toàn. Vụ xả súng xảy ra tại trường sẽ gây tác động lớn với cộng đồng. 

Được biết, trường Starts Right Here thành lập bởi rapper kiêm nhà hoạt động cộng đồng Will Keeps với mục đích giúp đỡ những thanh thiếu niên có vấn đề, cần lối tiếp cận đặc biệt.

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds, thành viên ban cố vấn trường Starts Right Here đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cam kết sẽ làm rõ nguyên nhân vụ việc bằng mọi giá.

 

Kim Ngọc / CAND