Wushu và trọng trách mở hàng huy chương cho Việt Nam tại SEA Games

Vắng Dương Thuý Vi, nhiệm vụ giành HC vàng đầu tiên cho Việt Nam ở SEA Games 2019 được đặt lên vai Phạm Quốc Khánh.

Phạm Quốc Khánh từng đoạt HC bạc Asiad 2018 ở nội dung nam quyền - nam côn, được kỳ vọng sẽ giành vinh dự đó. Tại SEA Games năm nay, anh tranh tài ở nội dung nam quyền và nam đao - nam côn. Cùng dự thi hai nội dung này, Cao Khắc Đạt, người từng giành HC Bạc ở giải vô địch Wushu thế giới năm 2017, cũng có thể chiến thắng.

Tại SEA Games 2019, Wushu là một trong những môn đầu tiên trao huy chương. Trong đó, những nội dung biểu diễn kết thúc sớm nhất, vào sáng 1/12. 

Quốc Khánh được kỳ vọng sẽ mang huy chương về cho wushu Việt Nam khi Thuý Vi vắng mặt. Ảnh: Lâm Thoả.

Ngoài ra, HC vàng đao thuật tại SEA Games 2015 - Trần Xuân Hiệp - cũng đã sẵn sàng cho nhiệm vụ săn vàng ở nội dung trường quyền. Đây là nội dung Xuân Hiệp từng giành HC bạc ở SEA Games 2011. 

Trần Thị Khánh Ly, võ sĩ từng vuột huy chương thái cực quyền - thái cực kiếm tại Asiad 2018, sẽ là ứng viên nặng ký ở hai nội dung cô tham dự. Từng đứng thứ ba thái cực quyền tại Asiad, Khánh Ly được kỳ vọng sẽ chiến thắng nội dung này.

Bên cạnh Wushu, arnish (võ gậy) và Khiêu vũ Thể thao cũng thi đấu vào chiều 1/12. Theo các HLV Kurash - môn võ truyền thống của Philippines, Việt Nam có khả năng giành huy chương. Còn ở môn Khiêu Vũ Thể Thao, cặp Nguyễn Trung Kiên và Phạm Hồng Anh, từng giành HC vàng ở Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2017, sẽ là niềm hy vọng.

Dương Thuý Vi - cô gái vàng của Wushu Việt Nam - không tham dự SEA Games 30 do hai nội dung sở trường của cô là kiếm thuật và thương thuật bị chủ nhà Philippines loại khỏi danh sách thi đấu. Thuý Vi được xem là người giải "cơn khát vàng" cho thể thao Việt Nam trong các kỳ đại hội thể thao.

Tại SEA Games 2013 và 2017, cô giành HC vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung kiếm thuật. Tại SEA Games 2015, Wushu xuất quân trễ hơn. Vì thế, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật "mở hàng" HC vàng cho Việt Nam nhưng Thuý Vi vẫn là thành viên đầu tiên của đội tuyển Wushu giành vàng. Tại Asiad 2014, Thuý Vi giành HC vàng duy nhất cho Việt Nam. 

Quang Huy (từ Manila)

Bóng hồng thể dục dụng cụ đổ mồ hôi "luyện vàng" SEA Games

Càng sát ngày thi đấu, các nữ VĐV đội tuyển TDDC Việt Nam càng hăng say tập luyện, sẵn sàng tranh HCV tại SEA Games ...

Bão Kammuri mạnh lên khi áp sát Philippines ngày khai mạc SEA Games 30

Bão Kammuri đã mạnh lên lần nữa vào rạng sáng ngày thứ Bảy (30.11) trước khi tiến vào Philippines (PAR), cơ quan thời tiết nhà ...

Quốc gia nào gom nhiều huy chương nhất lịch sử SEA Games ?

Tối nay (30.11)  SEA Games 2019 sẽ khai mạc và hãy cùng điểm lại những quốc gia đã giành nhiều huy chương nhất trong các ...

/ vnexpress.net