WHO triệu tập cuộc họp khẩn về biến thể mới của SAR-CoV2

Các chuyên gia cho rằng, biến thể mới có khả năng vượt qua miễn dịch cộng đồng.

Ngày 24/11, các nhà khoa học Anh đã cảnh báo về nguy cơ lây lan biến thể mới B.1.1.529. Theo trang Daily Mail, có khả năng biến thể này nguy hiểm hơn các biến thể khác của virus. Hiện nay đã ghi nhận 10 trường hợp nhiễm biến thể B.1.1.529 ở Botswana, Nam Phi và Hong Kong.

Theo Sputnik, kênh truyền hình CNBC đưa tin Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) triệu tập một cuộc họp khẩn trong ngày 26/11 về biến thể B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở Nam Phi.

Cuộc họp sẽ bàn về mức độ nguy hiểm của biến thể mới cũng như tác dụng của thuốc điều trị và các vaccine hiện có đối với biến thể này.

Theo WHO, nhóm nghiên cứu sự tiến hóa của virus sẽ thảo luận xem đó là một biến thể đáng quan tâm hay đáng lo ngại, sau đó WHO sẽ đặt tên Hy Lạp cho biến thể này. Hiện đã tiếp cận được hơn 100 trình tự gene đầy đủ của biến thể virus SARS-CoV-2 mới.

Theo chuyên gia miễn dịch học, sự xuất hiện của B.1.1.529 là cách virus vượt qua khả năng miễn dịch cộng đồng. Đột biến là một quá trình diễn ra liên tục và là một trong những đặc tính cơ bản của virus.

Còn nhà di truyền học Francois Ballou chỉ ra rằng biến thể mới sẽ có khả năng né tránh kháng thể cao hơn.

PV (tổng hợp)

Anh hạn chế nhập cảnh đối với du khách từ châu Phi do lo ngại biến thể mới Anh hạn chế nhập cảnh đối với du khách từ châu Phi do lo ngại biến thể mới

Ngày 25/11, Chính phủ Anh thông báo đưa thêm 6 quốc gia châu Phi vào “danh sách đỏ” về hoạt động đi lại sau khi ...

Biến thể COVID-19 "tồi tệ nhất" vừa phát hiện có gì đặc biệt? Biến thể COVID-19 "tồi tệ nhất" vừa phát hiện có gì đặc biệt?

Hôm 25/11, các nhà khoa học ở Nam Phi phát hiện biến thể COVID-19 mới, được mô tả là biến thể "tồi tệ nhất" mà ...

Phát hiện đột biến mới của biến thể Delta Phát hiện đột biến mới của biến thể Delta

Các nhà nghiên cứu Sri Lanka hôm 19/11 phát hiện một dòng phụ mới của biến thể Delta, đặt tên là B.1.617.2. AY 104.