WHO cảnh báo thế giới không được phung phí cơ hội kiểm soát dịch Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các nước không được phung phí cơ hội kiểm soát dịch Covid-19, cần làm mọi thứ có thể để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Hôm 25/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo một số quốc gia đã lãng phí thời gian trong việc phân bổ các nguồn lực để chống lại sự bùng phát của dịch Covid-19.

“WHO đã cảnh báo với thế giới rằng cơ hội chống dịch Covid-19 đang thu hẹp và thời gian để hành động thực sự là hơn một tháng trước, hai tháng trước”, Tổng giám đốc WHO cho biết.

“Nhưng chúng tôi tin rằng vẫn còn cơ hội. Tôi nghĩ chúng ta đã lãng phí cơ hội đầu tiên. Đây là cơ hội thứ hai mà chúng ta không nên phung phí và làm mọi cách để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh này”, người đứng đầu WHO nói.

who canh bao the gioi khong duoc phung phi co hoi kiem soat dich covid 19
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Reuters)

Các quan chức WHO cũng đã cảnh báo một lần nữa thế giới phải đối mặt với sự thiếu hụt đáng kể về thiết bị bảo vệ cá nhân cho các nhân viên y tế, đặc biệt là khẩu trang, găng tay, áo choàng và tấm kính che mặt.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, WHO đang tìm kiếm sự hỗ trợ để tăng cường sản xuất và kêu gọi tài trợ cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 từ Nhóm các nền kinh tế lớn (G20) khi lãnh đạo các nước này tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào hôm 26/3.

Nói về cách chính quyền Mỹ đang ứng phó với dịch Covid-19, Tổng giám đốc WHO đánh giá cao những việc ông Trump đang làm, nhấn mạnh cần có cam kết chính trị trong cuộc chiến này.

“Chúng tôi đánh giá cao những gì ông ấy đang làm. Bởi vì chiến đấu với đại dịch này cần có cam kết chính trị và cam kết ở mức cao nhất có thể. Không chỉ là cách tiếp cận của toàn chính phủ mà phải thực hiện nhiều biện pháp như mở rộng diện xét nghiệm và đưa ra các khuyến nghị theo hướng dẫn của WHO. Và ông Trump làm điều đó một cách nghiêm túc”, người đứng đầu WHO nói.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc WHO cũng ca ngợi quyết định khó khăn nhưng khôn ngoan của Nhật Bản để hoãn Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, cho rằng điều này nhằm bảo vệ sức khỏe của các vận động viên và khán giả.

Về tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ, người đứng đầu WHO cho biết: “Ấn Độ có năng lực và điều quan trọng là Ấn Độ thực hiện các biện pháp chống dịch sớm. Điều này sẽ giúp Ấn Độ kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt trước khi nó trở nên nghiêm trọng”.

who canh bao the gioi khong duoc phung phi co hoi kiem soat dich covid 19 Italy dự báo đạt đỉnh điểm trong tuần, Đức số ca tử vong tăng mạnh

Đại diện WHO trong 5-6 ngày tới, dịch bệnh tại Italy sẽ giảm mạnh do hiệu quả của các biện pháp ngăn chặn của chính ...

who canh bao the gioi khong duoc phung phi co hoi kiem soat dich covid 19 Chính phủ Australia mở rộng diện xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Thay vì chỉ xét nghiệm những người có nhiều triệu chứng trở về từ nước ngoài, Australia sẽ mở rộng xét nghiệm cả với những ...

who canh bao the gioi khong duoc phung phi co hoi kiem soat dich covid 19 Diễn biến COVID-19 đến 6h sáng 26/3: Số ca tử vong là 21.174 người

Tính đến 6 giờ sáng 26/3 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn thế giới ...

 

/ vtc.vn