WeWork chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản: Startup huy hoàng từng trị giá 47 tỷ USD nay chỉ còn là thất bại của tỷ phú "liều ăn nhiều" Masayoshi Son

Việc WeWork nộp đơn xin bảo hộ phá sản là một “đòn giáng” mạnh mẽ đối với Masayoshi Son.

design-141-wework2_jpg-780x470
Ảnh minh họa

CNBC đưa tin mới nhất, WeWork - công ty cho thuê không gian làm việc chung ở New York - được định giá ở mức 47 tỷ USD vào năm 2019 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của Luật phá sản Mỹ tại tòa án liên bang New Jersey. 

Giám đốc điều hành WeWork David Tolley cho biết khoảng 90% chủ nợ của công ty này đã đồng ý chuyển nợ của họ thành vốn chủ sở hữu, qua đó xóa sạch khoản nợ khoảng 3 tỷ USD. Cổ phiếu của WeWork đã giảm xuống mức thấp khoảng 10 xu và giao dịch ở mức khoảng 83 xu trước khi cổ phiếu bị tạm dừng vào thứ hai. 

Việc WeWork nộp đơn xin phá sản là một “đòn giáng” mạnh mẽ đối với Masayoshi Son và SoftBank (Nhật Bản) - tập đoàn đầu tư công nghệ đã rót hàng tỷ USD vào công ty này. Được biết, WeWork từng là kỳ lân được kỳ vọng lớn. Công ty được hình thành vào năm 2010 khi mảng khởi nghiệp trở thành xu hướng suốt 10 năm sau đó.

Đây từng là thời kỳ bùng nổ của những nhà đầu tư thiên thần như Masayoshi Son khi hàng loạt startup như Alibaba của Jack Ma thành công rực rỡ.Đã từng có thời điểm, WeWork là một trong những startup được định giá cao nhất tại Mỹ và có chi nhánh ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Tham khảo CNBC