Washington ban bố tình trạng khẩn cấp sau ca tử vong COVID-19 đầu tiên

Bang Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm 29.2 sau ca tử vong vì COVID-19 đầu tiên ở Mỹ .

\\"\\"
Giới chức Mỹ ban đầu đưa ra thông tin nhầm lẫn về ca tử vong đầu tiên vì COVID-19. Ảnh: Mail

Bệnh nhân ở Washington tử vong vì COVID-19 là một người đàn ông ở độ tuổi 50 - CNN dẫn lời bác sĩ Jeffrey Duchin, nhân viên y tế Hạt King và Seattle, Washington, cho biết trong cuộc họp báo ngày 29.2 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Đây là ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 ở Mỹ. Ông Duchin cho biết các quan chức y tế hạt đã được biết về trường hợp này hôm 28.2. Bệnh nhân có các bệnh nền trước đó.

“Đó là bệnh nhân nam. Phòng thí nghiệm y tế công cộng tiểu bang Washington đã báo cáo cho chúng tôi rằng người này xác nhận dương tính với virus” - ông Duchin nói.

Bệnh nhân tử vong đầu tiên vì COVID-19 ở Mỹ khiến giới chức nước này rối loạn dẫn đến nhầm lẫn giới tính.

Tổng thống Donald Trump và các quan chức y tế khác phát biểu tại cuộc họp báo của Nhà Trắng hôm 29.2 cho biết người chết là một phụ nữ.

Sau đó, khi được hỏi về lý do tại sao Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence nói bệnh nhân tử vong là nữ trong khi thực tế bệnh nhân là một người đàn ông, một quan chức cao cấp trong chính quyền đã đổ lỗi cho Giám đốc CDC.

“Bác sĩ (Robert) Redfield đã thông báo với Tổng thống và Phó Tổng thống sau khi nói chuyện với các quan chức y tế của Tiểu bang Washington rằng đó là một phụ nữ. Chính quyền bang Washington sau đó đã sửa\\" - quan chức này nói.

Bác sĩ Robert Redfield, Giám đốc CDC, sau đó viết trên Twitter rằng cơ quan này đã cung cấp thông tin không chính xác về bệnh nhân đã chết cho Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence.

Tại cuộc họp báo ngày 29.2, Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar kêu gọi người Mỹ đừng hoảng sợ sau ca tử vong đầu tiên.

\\"Những người khỏe mạnh sẽ có thể phục hồi hoàn toàn và chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là một tuyên bố mà chúng tôi có thể đưa ra với sự chắc chắn tuyệt vời khi chúng tôi đã quen thuộc với vấn đề này\\" - Tổng thống Donald Trump nói.

Ngọc Vân

\\"\\" Có người chết vì Covid-19, bang Washington ban bố tình trạng khẩn cấp

Thống đốc bang Washington Jay Inslee hôm 29/2 (giờ địa phương) đã công bố tình trạng khẩn cấp chỉ vài tiếng sau khi bang này ...

\\"\\" Người mẹ giúp đứa con mù thành phó thống đốc Mỹ

Cyrus Habib bị mù hoàn toàn từ 8 tuổi, nhưng nhờ mẹ anh thành phó thống đốc bang Washington ở tuổi 35. 

\\"\\" Ngoại trưởng Ấn Độ: \\\'Washington không có quyền nhắc New Delhi nên mua gì từ Matxcơva\\\'

“Washington không có quyền nhắc New Delhi nên mua gì từ Matxcơva”, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar nói như vậy với các phóng viên ...

/ laodong.vn