Vượt mặt Ronaldo, Messi có Quả bóng Vàng thứ 6

Tối 2/12, siêu sao của Barcelona và ĐT Argentina Lionel Messi đã được xướng tên cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2019. La Pulga trở thành cầu thủ đầu tiên sáu lần giành giải thưởng cá nhân cao quý này.

vuot mat ronaldo messi co qua bong vang thu 6
Lionel Messi lần thứ 6 giành QBV

Việc Messi đoạt Quả bóng vàng 2019 là điều đã được dự đoán và hoàn toàn xứng đáng. Ở mùa giải 2018/19, siêu sao người Argentina đã thi đấu bùng nổ, góp công giúp Barca bảo vệ thành công ngôi vương La Liga.

Trong năm 2019, Messi ghi 46 bàn và đóng góp 17 kiến tạo cho Barca và đội tuyển Argentina. Tiền đạo 32 tuổi đóng vai trò quan trọng giúp Barca vô địch La Liga và vào đến bán kết Champions League. Anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga cùng danh hiệu "Vua phá lưới" (Pichichi) của La Liga lẫn Champions League (12 bàn). Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1987 là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (Golden Shoe) lần thứ 3 liên tiếp. Gần đây, Messi còn đoạt giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2019 (FIFA The Best).

Virgil Van Dijk cũng trải qua mùa giải 2018/19 đầy ấn tượng. Trung vệ Hà Lan là trụ cột hàng phòng ngự giúp Liverpool đăng quang Champions League một cách thuyết phục. Thế nhưng từng đó vẫn chưa đủ để vượt qua Messi.

Chính Van Dijk cũng thừa nhận việc Messi giành QBV là hoàn toàn xứng đáng. "Tôi đã có một năm tuyệt vời, nhưng Messi quả thật phi thường", hậu vệ sinh năm 1991 nhận xét về chủ nhân Quả Bóng Vàng 2019. "Bạn phải thừa nhận sự vĩ đại của anh ấy. Tôi đã đến rất gần giải thưởng, nhưng rõ ràng Messi hay hơn. Tôi tự hào với những gì đã làm được cùng Liverpool và đội tuyển Hà Lan trong năm qua. Hy vọng tôi sẽ tái hiện điều đó trong năm nay. Nhưng rất khó để giành Quả Bóng Vàng, khi trước mặt tôi vẫn là những con người xuất chúng".

"Tôi muốn cảm ơn những nhà báo đã bình chọn cho tôi và muốn tôi đoạt giải thưởng này", Messi chia sẻ trên bục nhận giải tại Paris tối 2/12. "Cảm ơn những đồng đội của tôi - những người đóng góp lớn vào danh hiệu này. Thật tuyệt vời, cảm ơn các bạn rất nhiều".

Trong khi đó, ở giải Quả bóng vàng 2019 dành cho nữ, tiền đạo Megan Rapinoe của ĐT Mỹ đã được vinh danh. Rapinoe là người đã góp công lớn giúp đội tuyển xứ sở cờ hoa vô địch World Cup nữ 2019.

Ở các hạng mục giải thưởng khác, trung vệ Matthijs De Ligt của Juventus đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy). Đứng thứ 2 và 3 lần lượt là Jadon Sancho (Dortmund) cùng Joao Felix (Atletico Madrid).

Cuối cùng, thủ thành Alisson Becker của Liverpool ẵm giải Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Award).

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

vuot mat ronaldo messi co qua bong vang thu 6 Messi lập siêu kỷ lục ở trận đấu thứ 700
vuot mat ronaldo messi co qua bong vang thu 6 "Siêu hậu vệ" qua mặt Messi, phá dớp 10 năm Goal 50
vuot mat ronaldo messi co qua bong vang thu 6 San bằng kỷ lục hat-trick với Ronaldo, Messi gây choáng váng
vuot mat ronaldo messi co qua bong vang thu 6 Messi lập hat-trick từ đá phạt