Vượt biên sang Trung Quốc, 3 người chết và mất tích

Khi đoàn người trèo qua bè bắc sông Bắc Long sang Trung Quốc thì bè bị lật, khiến 2 người thiệt mạng, 1 người vẫn mất tích.

Sáng 12/8, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND xã Đại Sơn (Phục Hòa, Cao Bằng) cho biết, một vụ lật bè phao vừa xảy ra trên địa bàn khiến 3 người chết và mất tích.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 11/8, đoàn người lên bè phao để đi qua sông Bắc Long (nối xã Đại Sơn sang Thủy Khấu, Trung Quốc). Lúc này, nước sông chảy xiết khiến bè bị lật, làm nhiều người bị ngã, trong đó 3 người bị cuốn trôi.

vuot bien sang trung quoc 3 nguoi chet va mat tich
3 người chết và mất tích trong vụ lật bè phao trên sông Bắc Long.

Danh tính 3 nạn nhân bị nước cuốn trôi gồm: Hoàng Thị Niêm (SN 1970, trú tại xóm Đoỏng Pán, xã Độc Lập, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng); Nông Thị Sen (SN 1986, trú tại xóm Tả Lạc, xã Độc Lập, huyện Quảng Uyên, Cao Bằng) và Hoàng Văn Hảo (SN 1987, trú tại xóm Tắc Kha, xã Chí Thảo, huyện Quảng Uyên).

Đến hiện tại, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 2 nạn nhân Niêm và Sen, còn nạn nhân Hảo vẫn đang mất tích.

Được biết, dòng sông Bắc Long vào mùa mưa có độ sâu khoảng 3-4m, còn mùa khô thì người dân có thể đi bộ qua sông. Con sông này có chiều rộng khoảng 15-30m.

Vị lãnh đạo xã Đại Sơn cho hay, người dân thường vượt sông sang Trung Quốc để đi làm thuê bốc dỡ hàng hóa. Họ đi qua chiếc bè được làm bằng những thùng phuy đặt nổi trên sông được giằng chặt với nhau.

"Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm nạn nhân mất tích", vị lãnh đạo xã Đại Sơn chia sẻ.

vuot bien sang trung quoc 3 nguoi chet va mat tich Hàn Quốc bắt binh sĩ Triều Tiên vượt biên
vuot bien sang trung quoc 3 nguoi chet va mat tich Nữ quái tổ chức vượt biên trái phép bị bắt sau hơn 6 năm trốn truy nã
vuot bien sang trung quoc 3 nguoi chet va mat tich Bà mẹ di cư cầu xin binh sĩ Mexico cho vượt biên sang Mỹ
/ vtc.vn