Vườn Thượng Uyển mọc giữa đồi Đà Lạt bị chê quá lòe loẹt

Mở cửa từ 1/2, khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay bị nhiều người cho rằng quá lòe loẹt, không phù hợp với cảnh quan lãng mạn, bình yên đặc trưng của Đà Lạt.

Ngày 18/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, liên quan đến khu du lịch Vườn Thượng Uyển bay tại khu vực đường Khe Sanh (đèo Mimosa, phường 10, TP. Đà Lạt), bị phản ánh vì bài trí màu sắc quá lòe loẹt, đơn vị sẽ nhắc nhở chủ khu du lịch chú ý đến việc bày trí hình ảnh.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, khu vực Vườn Thượng Uyển bay được một số cá nhân xây dựng và không đại diện cho hình ảnh của TP Đà Lạt.

Vườn Thượng Uyển mọc giữa đồi Đà Lạt bị chê quá lòe loẹt - 1
Khu du lịch mới mở tại Đà Lạt gây tranh cãi.

Ngày 17/2, mạng xã hội liên tục xuất hiện hình ảnh về một khu du lịch mới mở ở Đà Lạt. Những bài đăng nhanh chóng nhận hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận trái chiều. Trong đó phần lớn người dân cho rằng khu du lịch thiếu thẩm mỹ, nhiều màu sắc, không phù hợp với cảnh quan lãng mạn, bình yên đặc trưng của Đà Lạt.

Khu du lịch được đề cập trong các bài đăng này là Vườn Thượng Uyển Bay, vừa mở cửa đón khách vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tài khoản Nga Phan bình luận "Buồn cho một nơi thiên nhiên đẹp lại bị thay thế bằng kiểu trang trí lòe loẹt xấu quá" hay tài khoản Nguyễn Phước Toàn cho rằng "Thôi xin đấy, lên Đà Lạt chụp hình với mấy cây thông còn đẹp hơn...ngày càng mất chất thơ của Đà Lạt vì mấy công trình nhân tạo này".

Một số người khác thì cảm thấy lo lắng vì Đà Lạt sẽ mất đi vẻ tự nhiên, hoang sơ vốn có, tài khoản Đặng Thành Nhân bình luận "Đi Đà Lạt vì không khí, vì cảnh tự nhiên, rừng thông, suối thác. Cứ cái kiểu khai thác du lịch từ ngọn thế này thì lại mất luôn Đà Lạt trong 5 năm nữa".

Trái lại, nhiều người cũng cho rằng xấu hay đẹp là do thẩm mỹ của từng cá nhân, nhờ có những khu du lịch mới như vậy thì du khách sẽ có thêm nhiều địa điểm đi chơi khi đến với Đà Lạt.

Trước những ý kiến trái chiều của du khách, theo đại diện khu du lịch, bất cứ công trình nào cũng có người khen, người chê nhưng đây là việc làm xuất phát từ tâm nguyện mong muốn phát triển du lịch địa phương. "Chúng tôi tiếp nhận những ý kiến trái chiều này để có thể hoàn thiện khu du lịch thêm", đại diện khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay nói.

Theo tìm hiểu, khu du lịch được xây dựng từ năm 2018 song do vi phạm xây cơ sở lưu trú trên đất nông nghiệp nên đã bị cơ quan chức năng xử phạt, yêu cầu tháo dỡ toàn bộ. Sau đó khu du lịch này đã được xây lại với các ý tưởng mới, không có nơi lưu trú và được cấp phép hoạt động từ cuối năm 2021. Từ 1/2/2022, điểm đến bắt đầu đón khách, phí 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

/ vtc.vn