Vua Thái Lan sa thải thêm hàng loạt quan chức

Vua Maha Vajiralongkorn sa thải thêm hai quan chức hoàng cung và hai quân nhân vì hành vi "cực kỳ xấu xa" và thiếu trách nhiệm. 

Hai thành viên cấm vệ hậu cung bị sa thải vì "hành vi cực kỳ xấu xa" và "phạm tội ngoại tình", vi phạm quy tắc ứng xử của cận thần, theo thông báo hoàng gia phát đi hôm 29/10.

Trong một thông báo khác, hoàng gia Thái Lan cho biết hai quân nhân bị sa thải vì "lơ là" trong nhiệm vụ canh gác hoàng cung và "hành xử không phù hợp với cấp bậc và tước hiệu". Cả 4 người này đều bị tước bỏ mọi danh hiệu.

vua thai lan sa thai them hang loat quan chuc
Vua Maha Vajiralongkorn trong một sự kiện tại Bangkok, Thái Lan hồi tháng 10/2019. Ảnh: Reuters.

Hôm 23/10, hoàng gia Thái Lan cũng sa thải 6 quan chức khác với cáo buộc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, gây tổn hại đến hoàng gia.

Động thái sa thải hàng loạt quan chức hoàng cung của Vua Vajiralongkorn diễn ra ít ngày sau khi ông phế truất mọi tước hiệu, quân hàm và huân chương của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, với cáo buộc âm mưu lật đổ Hoàng hậu Suthida Bajrasudhabimalalakshana.

Bà Sineenat từng là y tá quân đội trước khi trở thành thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua. Bà bị tước danh hiệu chỉ ba tháng sau khi được Vua Vajiralongkorn sắc phong để trở thành Hoàng quý phi đầu tiên của Thái Lan trong gần một thế kỷ.

Kể từ khi đăng quang hồi tháng 5, Vua Vajiralongkorn đã tăng cường củng cố quyền lực trong nhiều vấn đề hoàng cung và tài sản hoàng gia, đồng thời chuyển hai đơn vị quân đội về tay ông quản lý.

Nhật Duy (Theo Reuters)

vua thai lan sa thai them hang loat quan chuc Người vợ từng bị vua Thái phế truất trước Hoàng quý phi
vua thai lan sa thai them hang loat quan chuc Vua Thái phế thêm 6 quần thần
vua thai lan sa thai them hang loat quan chuc 4 lần phế bỏ hậu cung của vua Thái Lan
vua thai lan sa thai them hang loat quan chuc Sóng gió hậu cung hoàng gia Thái Lan
vua thai lan sa thai them hang loat quan chuc Khối tài sản 30 tỷ USD của Vua Thái Lan
vua thai lan sa thai them hang loat quan chuc Vua Thái Lan giàu gấp 80 lần Nữ hoàng Anh
/ vnexpress.net