Vừa giành HCV vô địch SEA Games 31, võ sĩ Tô Thị Trang nhận tin buồn mất cha

Võ sĩ Tô Thị Trang nhận tin buồn mất cha ngay sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31.

Hôm qua (10/5), ngay sau khi giành vàng SEA Games 31, Tô Thị Trang nhà vô địch môn kurash hạng cân dưới 48 kg nữ đã nghẹn ngào chia sẻ: “Tấm HCV này tôi muốn dành tặng cho bố của mình. Bố của tôi đang bị bệnh nặng. Điều khó khăn nhất là trong quá trình tập luyện tôi không được về với gia đình. Cả đợt tập huấn vừa qua tôi chỉ được về nhà một lần. Lúc này tôi chỉ muốn về gặp gia đình".

Nhưng sáng nay, trên trang mạng xã hội cá nhân, Tô Thị Trang đăng tải bức ảnh cô đặt tấm huy chương vàng SEA Games 31 vào tay người cha trên giường bệnh. Cha của nữ võ sĩ này vừa qua đời hôm nay. Ông bị bệnh nặng từ lâu và đã cố gắng gượng đến khi con gái giành huy chương vàng SEA Games 31.

thanh-trang-13024059
Bức ảnh võ sĩ Tô Thị Trang đăng tải bức ảnh cô đặt tấm huy chương vàng SEA Games 31 vào tay người cha trên giường bệnh.

Bố Trang bị viêm gan. Trước SEA Games 31, khi Trang đang tập trung cách ly cùng đội tuyển kurash Việt Nam, bố cô trở bệnh nặng phải cấp cứu. Từ suy gan chuyển sang suy thận và phải lọc máu rồi hôn mê. Gia đình giấu Trang, không gọi điện báo vì sợ ảnh hưởng đến việc tập luyện của con gái. Kể cả khi Trang gọi về hỏi thăm bố, mẹ cứ bảo, bố đang bận, không sao, con cứ yên tâm thi đấu.

Ở nội dung 48kg nữ môn võ kurash hôm qua, Tô Thị Trang lần lượt thắng VĐV Myanmar Su Khin Khin, Võ Thị Thùy Dương, thua một nữ võ sĩ Thái Lan trước khi thắng trận đấu quyết định trước VĐV Philippines Helen Aclopen.

to-trang-19231781
VĐV Tô Thị Trang giành HCV SEA Games 31.

Với ba chiến thắng, Tô Thị Trang đứng đầu nội dung này, giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Hôm qua, đội kurash Việt Nam thi đấu xuất sắc, giành trọn vẹn 4 HCV.