Vua Charles III bị ung thư

Cung điện Buckingham thông báo, Vua Charles III chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đang được điều trị.

Cung điện Buckingham không cung cấp thông tin chi tiết về loại ung thư mà Vua Charles III mắc phải ở giai đoạn này, nhưng cho biết đó không phải là ung thư tuyến tiền liệt.

Vua Charles III phát hiện mắc ung thư khi ông trải qua quá trình điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính tại phòng khám London.

Cung điện Buckingham cho biết, Vua Charles III bắt đầu điều trị ngoại trú thường xuyên vào hôm 5/2. Ông buộc phải hoãn các cuộc gặp gỡ công chúng, nhưng sẽ tiếp tục công việc liên quan đến giấy tờ.

Vua Charles III bị chấn đoán mắc ung thư. (Ảnh: EPA)

 Vua Charles III bị chấn đoán mắc ung thư. (Ảnh: EPA)

Cung điện Buckingham cho biết: “Trong quá trình điều trị phì đại tuyến tiền liệt lành tính gần đây của nhà vua, một vấn đề đáng lo ngại khác đã được ghi nhận. Các xét nghiệm chẩn đoán sau đó xác định Vua Charles III bị ung thư. Hôm nay, Vua Charles III bắt đầu thực hiện lịch trình điều trị thường xuyên, trong thời gian đó ông đã được các bác sĩ khuyên nên hoãn gặp mặt công chúng".

 

“Trong suốt thời gian này, Vua Charles III sẽ tiếp tục đảm nhận công việc nhà nước và các công việc giấy tờ như thường lệ. Nhà vua biết ơn đội ngũ y tế vì sự can thiệp nhanh chóng của họ. Vua Charles III hoàn toàn lạc quan về quá trình điều trị và mong muốn sớm trở lại công việc".

The Guardian dẫn nguồn cho biết, Hoàng tử Harry đã nói chuyện với Vua Charles III về chẩn đoán ung thư của ông và sẽ tới Vương quốc Anh để gặp ông trong những ngày tới. 

Vua Charles III trở về London từ Sandringham vào sáng 5/2 để bắt đầu điều trị ngoại trú.

Lần gần đây nhất Vua Charles III xuất hiện trước công chúng là tại Sandringham, hôm 4/2. Tại đây, Vua Charles III tham dự lễ nhà thờ.

Vua Charles III, 74 tuổi chính thức đăng quang trong một buổi lễ trang trọng và truyền thống diễn ra ngày 6/5/2023 tại Tu viện Westminster, thủ đô London (Anh). Vua Charles III kế vị sau khi mẹ ông, nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào tháng 9/2022.

https://vtc.vn/vua-charles-iii-bi-ung-thu-ar852085.html

KÔNG ANH(Nguồn: The Guardian ) / VTC News