Vụ thầy giáo ngồi tư thế phản cảm, bắt học sinh quỳ giữa lớp ở TP.HCM: Trưởng phòng GD&ĐT nói gì?

Trưởng phòng GD&ĐT quận 4 cho biết, do học sinh gây mất trật tự trong lớp, thầy giáo đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không được nên đã có hành vi chưa đúng chuẩn mực.

Theo đó, sự việc thầy giáo ngồi tư thế phản cảm, bắt học sinh quỳ giữa lớp xảy ra tại lớp 7 A4, trường THCS Nguyễn Huệ, quận 4, TP.HCM.

Vụ thầy giáo ngồi tư thế phản cảm, bắt học sinh quỳ giữa lớp ở TP.HCM: Trưởng phòng GD&ĐT nói gì? - Ảnh 1
Thầy giáo ngồi để chân lên ghế, bắt học sinh quỳ giữa lớp học. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trao đổi với Vietnamnet, ông Trần Minh Ngôn, Trưởng phòng GD&ĐT Quận 4, cho hay phòng GD&ĐT đã nhận được báo cáo của Trường THCS Nguyễn Huệ.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do học sinh gây mất trật tự trong lớp, không nghe thầy giáo giảng bài. Thầy giáo dạy Toán và cũng là chủ nhiệm lớp đã nhắc nhở và yêu cầu học trò im lặng nhưng nữ sinh này không tiếp thu mà tiếp tục có hành vi đùa giỡn. Tức giận, thầy giáo này đã phạt và tát nhẹ 3 - 4 lần vào má học trò.

Ông Ngôn cho rằng đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo.

“Học trò có hành vi chưa đúng nhưng thầy giáo đã không xử lý tình huống sư phạm tốt. Vì vậy phải xử lý để rút kinh nghiệm”, ông Ngôn nói.

Liên quan đến sự việc, trả lời Pháp luật TP.HCM, ông Tân Trung Nghĩa, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ xác nhận sự việc xảy ra trong tiết Toán của thầy H.V.H., giáo viên chủ nhiệm lớp. Thầy H. đã có hơn 20 năm trong nghề. Nữ sinh bị bắt quỳ là em M.D. Clip do một học sinh của lớp ghi lại.

Theo đó, vào hôm xảy ra sự việc, dù thầy đã vào lớp nhưng em D. vẫn chạy lung tung, gây mất trật tự. Thầy H. yêu cầu em đứng lại trao đổi nhưng em không nghe lại chạy về chỗ ngồi. Trong quá trình thầy ổn định lớp, em D. không chịu ngồi yên.

Vì thế, thầy H. đã phạt em đứng trước lớp. Tuy nhiên, em D. vẫn đùa với bạn. Do đó, thầy bắt em quỳ. Tuy nhiên nữ sinh vẫn tiếp tục đùa với bạn nên thầy đã tát vào miệng.

về việc hình ảnh thầy giáo ngồi với tư thế rất phản cảm, ông Nghĩa chia sẻ, thầy bị suy giảm tĩnh mạch chi dưới, phải hạn chế đi lại. Thời điểm đó, học sinh lên bảng làm bài, thầy ngồi dưới để tiện theo dõi.

“Thầy H. rất hối hận về việc làm của mình. Thầy thừa nhận mình đã sai khi xử phạt học sinh”, ông Nghĩa nói thêm.

Về phía học sinh trong sự việc là em D., sau khi được nhà trường mời lên làm việc, em này khá bất ngờ vì sự việc được quay lại. Bản thân em nhận lỗi vì không nghiêm túc trong giờ học.

Về phía nhà trường, ông Nghĩa khẳng định: “Cách xử phạt học sinh của thầy H. là sai, vi phạm quy định của nghề giáo. Do đó, sau khi họp hội đồng, nhà trường quyết định cắt thi đua năm học 2019-2020.

Thi đua quý III của thầy bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, mất khoản thu nhập tăng thêm. Ngoài ra, thầy H. còn bị phê bình trước hội đồng sư phạm nhà trường và cắt nhiệm vụ chủ nhiệm lớp trong năm học mới”.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ, cho hay sự việc đã được nhà trường báo cáo lên phòng GD&ĐT quận 4.

"Không thể yêu cầu rạch ròi về sản phẩm trường chuyên"
Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị công an xác minh vụ thầy toán bị tố giúp học sinh gian lận Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị công an xác minh vụ thầy toán bị tố giúp học sinh gian lận

/ www.doisongphapluat.com