Vụ ô tô tông 17 xe máy: Sức khoẻ các bệnh nhân nặng nhất giờ ra sao?

Sau 5 ngày điều trị hồi sức tích cực, cháu bé 3 tuổi - nạn nhân nhỏ tuổi nhất vụ TNGT liên hoàn tại Xuân La - Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội) đã có cải thiện về sức khoẻ. Riêng nam bệnh nhân 28 tuổi vẫn hôn mê.

Chiều 10/4, TS.BS Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Trường hợp nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ TNGT liên hoàn tại Xuân La – Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội bị chấn thương nặng cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương sức khỏe đã khá hơn với các chỉ số chức năng sống ổn định. Tình hình chấn thương ở ổ bụng và lồng ngực cũng ổn định, các bác sĩ đang cai dần máy thở hỗ trợ cho trẻ và sẽ đánh giá toàn trạng cho em bé. Hiện rối loạn đông máu và vấn đề chảy máu đã được kiểm soát.

Trước đó, cháu bé 3 tuổi được cấp cứu trong tình trạng rất nặng, đa chấn thương (chấn thương sọ não, chảy máu ổ bụng…). Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé được phẫu thuật cấp cứu và hồi sức kịp thời.

Mẹ của cháu bé cũng bị chấn thương nặng, trong đó có chấn thương sọ não, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E. Đến nay, sức khoẻ của người mẹ cũng đã tiến triển tốt hơn.

Vụ ô tô tông 17 xe máy, sức khoẻ các bệnh nhân nặng nhất giờ ra sao? -0
Nạn nhân vụ TNGT liên hoàn được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E.

Theo Bệnh viện E, đến chiều 10/4, tại đây còn 7 bệnh nhân trong vụ TNGT liên hoàn vẫn đang điều trị (đã có 7 người xuất viện). Riêng bệnh nhân nặng nhất là anh Đỗ Văn C (28 tuổi, Tiền Hải, Thái Bình) vẫn hôn mê, thở máy với tiên lượng rất nặng. Bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Trước đó, nam bệnh nhân này được đưa vào cấp cứu trong tình trạng sốc đa chấn thương, chấn thương sọ não, chảy máu não thật, chấn thương ngực, tràn khí màng phổi, gãy xương vai.

Tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao của Bệnh viện E, điều trị 3 ca, trong đó nặng nhất là anh Trần Ngọc A. hiện hậu phẫu thuật cắt lọc, cố định ngoại vi cẳng chân, chuyển vạt che phủ xương ngày 4... Ngoài ra còn có 2 bệnh nhân khác, đều đa chấn thương, đã được phẫu thuật ghép xương và đang dần ổn định.

Tại Khoa Chấn thương chỉnh hình cũng tại bệnh viện này, nặng nhất là trường hợp anh Dương T. (30 tuổi), nhập viện với đa chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện bán cầu trái, gãy nhiều phần trên chân. Hiện bệnh nhân này tỉnh, đã được cố định máng bột đùi cẳng bàn chân 2 bên, xử lý làm sạch, khâu các vết thương, huyết động ổn, chờ mổ kết hợp xương…

https://cand.com.vn/y-te/vu-o-to-tong-17-xe-may-suc-khoe-cac-benh-nhan-nang-nhat-gio-ra-sao--i689568/

Trần Hằng / Công an nhân dân