Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ về cuộc trốn chạy bất thành của nạn nhân

Theo cáo trạng, lợi dụng các đối tượng đang dùng ma túy, nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên vùng bỏ chạy. Thấy vậy, Bùi Văn Công hô lớn: "bắt nó lại".

Cuộc trốn chạy bất thành của nữ sinh giao gà

Theo kế hoạch, ngày mai (26/12), TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa ra xét xử vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại vào dịp 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Trong đó, VKSND cùng cấp truy tố Vì Văn Toán tội Giết người theo theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo Điều 169 BLHS.

Bùi Văn Công tội Giết người theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 BLHS; tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo Điều 169 BLHS; tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 168 BLHS; và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo Điều 124 BLHS.

Vương Văn Hùng tội Giết người theo theo điểm e, g, o, p khoản 1 Điều 123 BLHS; tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; tội Cướp tài sản theo khoản 2 Điều 168 BLHS, và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 2 Điều 169 BLHS.

Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả phạm tội Giết người theo theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 BLHS; tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 2 Điều 169 BLHS.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương phạm tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS.

Bùi Thị Kim Thu phạm tội Không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390 BLHS.

 

 

9 bị can trong vụ sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên.

Theo cáo trạng truy tố của VKSND tỉnh Điện Biên, Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng quen biết với nhau trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Yên Hạ, tỉnh Sơn La.

Ngày 1/2/2019, Vương Văn Hùng đến nhà Toán chơi, nghe Toán nói bà Trần Thị Hiền (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bán gà nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua ma túy, Toán nhờ Hùng giúp đòi tiền của bà Hiền.

Sáng 3/2/2019 (tức ngày 29 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Bùi Văn Công đến nhà Toán thì gặp Vương Văn Hùng. Tại đây, Công nói bà Hiền cũng đang nợ Công 30 triệu đồng tiền mua ma túy. Toán nhà Công và Hùng bắt Hiền để đòi tiền và hứa sẽ trả mấy chục triệu.

15h cùng ngày, Toán chở Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh chỉ mặt bà Hiền cho Hùng nhưng khi Hùng vào xem mặt thì phát hiện ngoài bà THiền còn có con gái là Cao Mỹ Duyên. Hùng thông báo lại với Toán. Sau đó, Toán và Hùng lên nhà Công thì gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả ở đó.

Tại phòng khách nhà Công, Công đưa ý kiến bắt con gái của Hiền để bà này lo tiền trả nợ và mọi người đồng ý. Trong đó, Hùng có nhiệm vụ xuống chợ lấy số điện thoại của nữ sinh Mỹ Duyên rồi đặt mua khoảng 10 con gà, yêu cầu mang lên khu vực C13 thuộc phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

Đúng theo kế hoạch, 18h ngày 4/2/2019, Vương Văn Hùng ra chợ gặp Cao Mỹ Duyên và xin số điện thoại để khi mua gà sẽ liên lạc. 40 phút sau, đối tượng gọi cho nữ sinh, đề nghị giao gà lên khu vực chợ C13.

Nhận được điện thoại của Hùng, Duyên đi xe mô tô BKS 27H1-7407 đi qua lối rẽ vào bản Mớ thì dừng lại, tháo lồng gà để xuống vỉa hè. Khi đó, Công quan sát thấy Hùng đi xe đến chỗ Duyên thì điều khiển ô tô đến chỗ phía trước xe của Duyên, còn Lả điều khiển xe mô tô chở Lường Văn Hùng đến dừng phía sau xe Duyên. Lúc này, Duyên đang đứng trên vỉa hè, Vương Văn Hùng đang bắt gà ở trong lồng, Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng đi bộ lại phía sau Duyên.

Khi đến gần, Công dùng chiếc côn nhị khúc vòng qua đầu xuống cổ kéo ngược về sau siết cổ Duyên và hô "chúng mày giúp tao". Các đối tượng lao vào khống chế, bắt nạn nhân lên thùng xe, điều khiển về hướng xã Thanh Nưa rồi đưa về nhà Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Các đối tượng khiêng Duyên từ thùng xe thùng xe đưa vào phòng khách, để Duyên ngồi ở cạnh két sắt rồi mang ma túy ra chơi.

Khi Lả và Lường Văn Hùng không để ý thì Duyên vùng chạy ra hướng cửa chính nhà Công. Công hô "bắt nó lại", và cùng Lả, Lường Văn Hùng giữ Duyên lại. Công bảo với Duyên "mày thích chạy à" và nói "tý nữa chơi con này, chúng mày mang nó vào buồng ngủ, ở ngoài này có bàn thờ thổ công không chơi được", cả nhóm hiểu ý là Công bảo tý nữa hiếp Duyên.

Về phía "ông trùm" Vì Văn Toán, lúc 20h58 cùng ngày, Toán thấy số máy của Cao Thảo Loan (chị gái Cao Mỹ Duyên) gọi đến điện thoại của Duyên, Toán nghe máy và bảo Loan cho bà Hiền. Toán nói với bà Hiền: "Tao Toán đây, bọn tao bắt con mày rồi, mày lo trả tiền cho bọn tao". Bà Hiền trả lời: "Sao chúng mày lại bắt con tao, chúng mày làm thế tao sẽ không trả tiền cho chúng mày, nếu chúng mày không thả con gái tao ra, tao sẽ báo Công an" và cúp máy. (Cơ quan công an về sau lấy lời khai của bà Hiền và chị Loan nhưng cả hai đều không thừa nhận nghe được lời Toán nói).

5 lần bị "giày xéo" trong động quỷ

Cũng theo cáo trạng của VKS, trong khoảng thời gian từ ngày 4-6/2/2019, các bị can đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ Duyên 5 lần.

Cụ thể, lần 1 vào ngày 4/2, sau khi đưa Duyên vào phòng ngủ, Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng đi vào phòng ngủ để thực hiện hành vi đồi bại. Cùng lúc đó, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) về nhà, vào đến phòng ngủ và nhìn thấy Duyên bị trói trên giường liền hỏi Công "ai đấy", Công bảo "không phải việc của mày, im mồm đi", Thu không nói gì và đi ra.

Lần 2 vào khoảng 8h ngày 5/2, Lường Văn Hùng và Lả đến nhà Công, cả bọn sử dụng ma túy xong thì Công, Hùng, Lả vào buồng ngủ, lần lượt thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Duyên.

Lần 3 là 14h ngày 5/2, Công bảo Lả và Lường Văn Hùng ở nhà trông Duyên để vợ chồng Công, Thu đi chơi đền Hoàng Công Chất. Đến khoảng 15h cùng ngày, Lường Văn Hùng và Lả vào cởi trói cho Duyên rồi lần lượt thay nhau hiếp dâm nữ sinh. 

 

 

Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước ngày bị bắt giữ.

Lần 4 trong khoảng từ 8h đến 8h30 ngày 6/2, lần lượt Lường Văn Hùng, Nhiệm, Lả đi đến nhà Công. Công mang hồng phiến và heroine ra cùng sử dụng với Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng, còn Thu đi xe đạp điện xuống thành phố Điện Biên Phủ để tiêm thuốc. Đến khoảng 9h cùng ngày, Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng vào trong phòng ngủ, thay nhau thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Duyên.

Và lần cuối cùng vào khoảng 16h cùng ngày. Vợ chồng Công, Thu đi từ động Pa Thơm vào nhà Toán ở đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Công bảo Thu ngồi trên xe ô tô chờ ngoài cổng rồi một mình vào nhà Toán thì gặp Vương Văn Hùng và Chương. Chương không ở lại nói chuyện với Công mà đi chúc tết nhà khác. 

Tại đây, Công nói với Toán "đã gọi cho bà Hiền chưa", Toán nói "gọi rồi nhưng bà ấy bảo không có tiền trả". Công bảo Toán "bọn tao hiếp nó, giờ nó yếu lắm rồi", Toán nói "để tối tao với thằng Hùng lên giải quyết". Sau đó, Toán bảo Vương Văn Hùng đến nhà Công thì gặp Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng đang ở đó trông Duyên, lúc sau vợ chồng Công, Thu cũng về đến nhà.

Hơn 18h cùng ngày, Công bảo vào quan hệ với Duyên trong buồng ngủ thì Thu đang ở phòng khách cằn nhằn. Sau đó, Công bảo Nhiệm, Lả và Lường Văn Hùng khiêng Duyên ra ngoài phòng khách, còn thu đi vào trong phòng ngủ. Cứ thế, Công, Nhiệm, Lả, Vương Văn Hùng, Dũng, Lường Văn Hùng thay nhau quan hệ tình dục với Duyên. Khi các đối tượng giao cấu với Duyên thì đều nhìn thấy Thu đứng nhìn.

Đến 22h30, Thu xuống bếp lấy cơm và một ít thịt lên bón cho Duyên ăn nhưng Duyên chỉ ăn được mấy miếng. Thấy vậy, Thu đi ra phòng khách nói: "Nó yếu lắm rồi, chỉ ăn được mấy miếng thôi"

Sau khi cả bọn đã thống nhất với ý định sẽ thủ tiêu nữ sinh giao gà để bịt đầu mối, Công dùng côn nhị khúc siết cổ Duyên đến chết rồi khiêng thi thể nạn nhân vào trong phòng khách. Bùi Thị Kim Thu phụ giúp các đối tượng lau rửa cho Duyên để xóa dấu vết. Thấy quần dài của Duyên dính đất bẩn, Công bảo Lả cởi quần dài của Duyên ra. Sau đó, Lả và Lường Văn Hùng khiêng Duyên lên thùng xe ô tô của Công, giấu xác nhận nhân vào chuồng lợn cách nhà không xa.

Xong việc, Toán và Công dặn cứ ăn Tết bình thường, công an hỏi không được nói linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu. Công bảo Thu sáng mai giả vờ tình cờ lên ngồi nhà hoang và phát hiện ra thi thể của chị Duyên báo cho hàng xóm, cơ quan chức năng hòng đánh lạc hướng điều tra.

Nguyễn Phượng

Ai sẽ là người ngồi ghế "nóng" xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên?

Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại vào đêm 30 Tết có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên đích thân Chánh án ...

Mẹ "thiếu nữ giao gà’ không nhận tội

Bà Trần Thị Hiền (44 tuổi) cho rằng bị oan, không tham gia mua bán ma túy, không quen biết những người trong vụ án.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: VKSND tỉnh Điện Biên truy tố nhóm nghi phạm

Sau gần 10 năm thụ án trở về, Toán gặp bà Hiền để đòi 300 triệu đồng nhưng không được nên thuê đám bạn nghiện ...

/ www.doisongphapluat.com