Vụ nữ GĐ quỳ lạy: Cẩu container, giải tán toán giang hồ đất Cảng

Chính quyền đã giải tán nhóm xăm trổ và cho cẩu container để giải phóng sản xuất cho doanh nghiệp Sơn Trang sau khi báo chí phản ánh.

Nữ giám đốc quỳ lạy van xin nhóm giang hồ đất Cảng khi chúng bao vây doanh nghiệp, sáng nay thông tin, chính quyền địa phương đã vào cuộc xử lý.

Trước đó, nhóm này đã bao vây công ty TNHH thương mại Sơn Trang (xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) do bà Lê Thị Lệ (SN 1981) làm giám đốc, khiến hoạt động của doanh nghiệp tê liệt.

vu nu gd quy lay cau container giai tan toan giang ho dat cang
Doanh nghiệp đã được ngành chức năng giải vây sau gần chục ngày

Ông Đào Minh Đức, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng xác nhận: Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, chiều qua đơn vị đã cử công an hình sự phối hợp với công an xã vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc.

"Công an Tiên Lãng không bao che cho bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào, tình trạng tranh chấp sẽ được giải quyết theo trình tự đúng quy định của luật pháp", lời ông Đức.

Theo ông Đức, cơ quan chức năng đã mời đại diện doanh nghiệp Sơn Trang và chủ khu đất cho thuê ở bãi bồi sông Văn Úc về trụ sở xã Toàn Thắng để làm việc. Tại đây, sau khi được phân tích về các quy định của pháp luật, phía chủ đất và doanh nghiệp đã có biên bản cam kết trước chính quyền xã và Công an địa phương.

Phía chủ đất cam kết không có bất cứ hành vi vi phạm gì gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp Sơn Trang trong thời gian tới. Đồng thời, doanh nghiệp phải vận chuyển tháo dỡ tài sản và bàn giao mặt bằng chấm dứt hợp đồng trong vòng 40 ngày tới.

Theo Công an xã Toàn Thắng, cơ quan Công an đã cho cẩu chiếc container mà nhóm đối tượng lạ mặt mang đến rào cổng để bao vây doanh nghiệp, niêm phong giao cho chính quyền quản lý để phục vụ điều tra. Công an huyện Tiên Lãng cũng đã cho triệu tập 4 đối tượng về hành vi rào vây tài sản của doanh nghiệp.

Trước đó, bà Lê Thị Lệ đã phải quỳ lạy van xin nhóm giang hồ đất Cảng khi chúng bao vây tài sản khiến hoạt động của doanh nghiệp bị tê liệt.

Bà Lệ cũng cho biết, từ mai, doanh nghiệp sẽ hoạt động lại sau 10 ngày đình trệ và sẽ trả lại mặt bằng theo quy định.

Hoài Anh

vu nu gd quy lay cau container giai tan toan giang ho dat cang Dân quỳ lạy trước nhà chủ tịch huyện ở Tây Ninh: UBND huyện yêu cầu xử lý

UBND huyện Tân Châu (Tây Ninh) cho biết, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý việc một số người tụ tập ...

/ Vietnamnet