Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô: Giáng chức nữ Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội

Liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã giáng chức nữ Giám đốc Võ Thị Thanh Kim xuống làm Phó giám đốc.

 

Trao đổi với VietNamNet bên lề Hội nghị Triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của TP.HCM, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, Sở vừa tiến hành kỷ luật giáng chức nữ Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội (TTHTXH) Võ Thị Kim Thanh và cảnh cáo Phó giám đốc Phạm Đình Lương.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn cho biết Sở đã giáng chức nữ Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội. 

Theo ông Tấn, sai phạm của Giám đốc TTHTXH và Phó giám đốc phụ trách liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô là nghiêm trọng, không thể không kỷ luật.

Vì thế, ngày 26/12/2019, Sở đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật phù hợp đối với Giám đốc Võ Thị Thanh Kim và Phó giám đốc Phạm Đình Lương.

“Giám đốc Võ Thị Thanh Kim đã bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc trung tâm, riêng Phó giám đốc Phạm Đình Lương thì bị kỷ luật cảnh cáo”, ông Tấn cho hay.

Cùng thời gian này, ông Tấn cho biết tại TTHTXH, Sở LĐ-TB&XH đã tiến hành công bố các hình thức kỷ luật đối với Giám đốc, Phó giám đốc liên quan đến vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô.

Như VietNamNet đã thông tin, ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, ngụ Q.3, là cán bộ phòng quản lý hồ sơ - giáo dục, tư vấn của Trung tâm) đã có hành vi dâm ô 3 bé gái đang được quản lý tại đây, gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Tiến Dũng đã bị bắt khẩn cấp do có hành vi dâm ô trẻ dưới 16 tuổi. Ảnh: TL

Sau khi nhận được đơn tố giác và phản ánh của báo chí ngày 17/11, các ngành chức năng của TP.HCM vào cuộc xử lý.

Ngay trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

 

Hồ Văn

 

Khởi tố, tạm giam cán bộ trung tâm hỗ trợ xã hội dâm ô trẻ em
Vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô: Nữ trưởng phòng "tự ý" điều tra cả chục ngày
Các bé gái bị dâm ô nhiều lần trong trung tâm xã hội
Cảnh sát công bố hành vi của kẻ dâm ô nhiều bé gái

 

/ vietnamnet.vn