Vụ nam sinh đuối nước tại bể bơi trường học: Lời trần tình của giáo viên...

Trần Lâm Thắng, giáo viên dạy bơi trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, phường Dương Nội, quận Hà Đông đã trần tình về sự việc đau lòng...

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, hiện đang tạm giữ hình sự Trần Lâm Thắng (giáo viên dạy bơi trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam) để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan vụ nam sinh lớp 9 đuối nước khi học bơi tại bể bơi của trường.

Ngày 24-8, tại trụ sở CAQ Hà Đông, PV ANTĐ đã gặp giáo viên Trần Lâm Thắng. Theo tường trình, giáo viên này được phân công dạy tiết bơi lội cho lớp 9A1. Chiều 22-8, lớp này có buổi thực hành đầu tiên. Theo quy định của nhà trường, mỗi tiết dạy bơi sẽ có một giáo viên phụ trách bộ môn và 2 nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, vì chủ quan nên vị giáo viên này đã cho các em học sinh tập bơi thực tế ở bể, dù không có nhân viên cứu hộ.

Ngoài ra, cũng theo giáo viên này, bản thân không nắm được học sinh của mình biết bơi hay chưa. Chưa kể quá trình cho học sinh thực hành, giáo viên Thắng hoàn toàn không tập trung vào việc quan sát các em mà mải mê dùng điện thoại dẫn đến sự việc thương tâm.

antdgiaovienvunamsinhtruongphothongquoctebiduoinuoc-6677-2344
Giáo viên Trần Lâm Thắng làm việc với cơ quan Công an

“Khi nghe tin cháu P.H.A. chìm dưới đáy bể, tôi cùng một số giáo viên nhanh chóng cứu vớt em lên bờ và tiến hành các biện pháp sơ cứu, rồi nhanh chóng đưa học sinh đến bệnh viện. Tuy nhiên khi đến bệnh viện, các bác sĩ thông báo em đã tử vong”, giáo viên Trần Lâm Thắng bật khóc.

antdgiaovienvunamsinhtruongphothongquoctebiduoinuoc1-9613-6873
Do thiếu trách nhiệm trong quá trình dạy học, giáo viên Trần Lâm Thắng đã khiến một nam sinh bị đuối nước ngay trong hồ bơi của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam

Trước đó, như An ninh Thủ đô đã đưa tin, khoảng 13h20 ngày 22-8, 27 học sinh lớp 9A1 được yêu cầu tập trung tại khu vực trước cửa bể bơi để chuẩn bị cho tiết bơi lội. Sau khi khởi động khoảng 10 phút, lớp chia làm 2 nhóm, 1 nhóm tự chơi thể thao ở sân trường, 1 nhóm gồm 11 học sinh tham gia thực hành do trực tiếp giáo viên Thắng phụ trách.

Theo tài liệu do cơ quan Công an cung cấp, sau khi dẫn học sinh vào bể bơi để thực hành, giáo viên Thắng không phổ biến, hướng dẫn mà để cho các em tự do xuống bể bơi. Do mải mê sử dụng điện thoại, không quan sát học sinh dẫn đến việc em P.H.A. bị đuối nước tại khu vực dây phao ngăn cách giữa độ sâu 1,2m và 1,55m.

Sự việc chỉ được phát giác khi hết tiết học, nhân viên vệ sinh trong lúc dọn dẹp hồ bơi thấy nam sinh H.A. nằm bất động dưới đáy bể. Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Thuỳ An / ANTĐ