Vụ học sinh lớp 3 Trường Đoàn Thị Điểm bị bỏ quên trên xe đưa đón: Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm nói gì?

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, đơn vị đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

Vụ học sinh lớp 3 trường Đoàn Thị Điểm bị bỏ quên trên xe đưa đón: Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm nói gì? - Ảnh 1
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm nơi xảy ra sự việc học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón, sáng 11/9, trả lời PV Đời sống & Pháp luật, bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

Theo bà Thủy, mặc dù quy trình của nhà trường đưa ra rất chặt chẽ nhưng do những người thực hiện không làm đúng các bước nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. May mắn học sinh đã thoát hiểm an toàn, học sinh đã lên trên lớp kịp trước giờ trống vào lớp.

"Thời gian học sinh này ở trên xe cũng rất ngắn, một đoạn đường ngắn chỉ khi xe đi từ cổng số 4 vòng sang cổng số 1. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc để các trường khác rút kinh nghiệm”, vị Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm nói thêm.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thanh Thủy cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe và tâm lý của học sinh này hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu hoảng loạn.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm nhận định: “Từ những sự cố này, có thể nhận thấy, vai trò của nhân viên phụ trách xe vô cùng quan trọng, bởi đối với mỗi phụ huynh, sự an toàn của con em mình trong mỗi ngày đến trường còn quan trọng hơn những kiến thức thu nạp được trong ngày. Các nhà trường cũng lưu ý trong khâu tuyển chọn nhân sự, cần một người có tâm, yêu thương trẻ và nhiệt tình, có trách nhiệm.

Trẻ em thường rất buồn ngủ vào buổi sáng, nếu không được quan tâm, rất dễ ngủ quên trên xe đưa đón, vì vậy, nhân viên phụ trách xe ngoài việc phải đảm bảo an toàn cho học sinh trên xe, còn phải chủ động đánh thức học sinh trước khi xe đến cổng trường, thậm chí, động viên, nói chuyện cho các con tỉnh táo. Nhà trường cũng cần thành lập tổ giám sát trực tiếp vào mỗi thời điểm xe đón - trả học sinh trước cổng trường.

Một phần nữa, chúng tôi cũng mong, các bậc phụ huynh cùng phối hợp, ở nhà, nhắc các con tối ngủ sớm, sáng đánh thức các con để đảm bảo sức khỏe.

Tôi tin rằng, sau mỗi sự cố, các nhà trường hay ngành giáo dục các địa phương đều tổ chức rà soát và chấn chỉnh lại việc đảm bảo an toàn trường học”.

Trước đó, thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường cho biết, trường đã quyết định kỷ luật 2 nhân viên (tài xế Nguyễn Văn Thạo và giáo viên phụ trách Lưu Thị Quỳnh Nga) và thay cán bộ phụ trách xe 38 ngay từ sáng 10/9.

Theo bà Hiền, bản thân bà đã gặp học sinh và hỏi thăm về sự việc. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã có báo cáo toàn bộ vụ việc với phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

Qua vụ việc này, ban Lãnh đạo nhà trường xin lỗi vì sự việc đã xảy ra và nghiêm túc kiểm điểm. Hiện tại nhà trường đang thử nghiệm phần mềm quản lý học sinh trên xe ô tô (tuyến số 1 và tuyến số 8) theo mã định danh (QR code) cho từng học sinh. Sau khi thử nghiệm và hoàn thiện các chức năng, nhà trường sẽ đưa ứng dụng này vào quản lý hệ thống xe bus của trường.

Thủy Tiên

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hà Nội bỏ quên học sinh lớp 3 trên xe đưa đón Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hà Nội bỏ quên học sinh lớp 3 trên xe đưa đón
Thêm một vụ bỏ quên học sinh trên ô tô Thêm một vụ bỏ quên học sinh trên ô tô
Bỏ quên học sinh trên xe: Tại sao trường Đồ Rê Mí bị đình chỉ, còn Gateway lại không? Bỏ quên học sinh trên xe: Tại sao trường Đồ Rê Mí bị đình chỉ, còn Gateway lại không?

/ www.doisongphapluat.com