Vụ Hoa hậu Phương Nga: Quản giáo trại giam giúp thông cung là thật

Theo kết quả điều tra, cán bộ quản giáo N đã có hành vi nhận thư viết lên bao bì nilông của Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Thuỳ Dung) chuyển vào buồng giam ở trại giam Chí Hoà. Sau đó, Thuỳ Dung đã dùng cách này viết thư rồi chuyển ngược lại cho Nghĩa.

Ngày 18.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã kết thúc điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tức Hoa hậu Phương Nga) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung (SN 1988) bị đại gia Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 7) tố cáo. Đến nay, với những kết luận điều tra từ Cơ quan CSĐT đưa ra, nhiều tình tiết đầy bất ngờ của vụ án đã được phơi bày.

vu hoa hau phuong nga quan giao trai giam giup thong cung la that

Đại gia Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga. Ảnh: C.T

Đáng chú ý là trong 9 nội dung kết luận mà phía TAND TP.HCM yêu cầu Cơ quan CSĐT làm rõ là có hay không việc thông cung giữa Hoa hậu Phương Nga - Thuỳ Dung với sự giúp sức của N.H.N - cán bộ quản giáo Trại tạm giam Chí Hoà (quận 10, TP.HCM).

Theo kết quả điều tra, cán bộ quản giáo N đã có hành vi nhận thư viết lên bao bì nilông của Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Thuỳ Dung) chuyển vào buồng giam ở trại giam Chí Hoà. Sau đó, Thuỳ Dung đã dùng cách này viết thư rồi chuyển ngược lại cho Nghĩa.

Tổng cộng suốt quá trình chuyển thư từ qua lại có tới 10 lá thư trên bao nilông. Cơ quan CSĐT vào cuộc đã thu giữ 5 lá thư do bà Nguyễn Mai Phương (nhân vật bí ẩn nhất vụ án) giao nộp.

vu hoa hau phuong nga quan giao trai giam giup thong cung la that

Cơ quan CSĐT xác định vấn đề thông cung trong trại giam là có thật. Ảnh: C.T

Về nội dụng các bức thư này, Cơ quan CSĐT xác định là Nghĩa thăm hỏi, dặn dò Dung giữ nguyên lời khai nhận tội trước khi bị bắt, Nghĩa hỏi Dung về số tiền 16,5 tỷ đồng đang ở đâu, động viên Dung tác động gia đình khắc phục hậu quả. Kết quả giám định bút tích trên bao nilông là chữ viết của Thuỳ Dung. Lời khai của Nghĩa cũng phù hợp với các bên. Từ những điều nói trên, Cơ quan CSĐT xác định có hành vi thông cung là chuyển thư ra vào trại giam Chí Hoà. Tuy nhiên, việc này không làm thay đổi bản chất của vụ án Hoa hậu Phương Nga - đại gia Cao Toàn Mỹ.

Ngày 12.4, Công an TP.HCM đã ra quyết định thi hành kỷ luật giáng hai cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với cán bộ N. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã xác minh đơn của bà P.T.X (cán bộ Bộ Công an) tố cáo bà Nguyễn Mai Phương có hành vi vu khống bà X nhận 50 triệu đồng của bà Hồ Mai Phương (mẹ Hoa hậu Phương Nga) để đưa cho cán bộ quản giáo giúp thông cung. Sau khi Công an TP.HCM vào cuộc, bà X đã rút đơn tố cáo nên Cơ quan điều tra không khởi tố vụ án hình sự theo đơn tố giác của bà X.

Trước đó, Công an TP.HCM cho biết đã hết thời hạn điều tra vụ án mà không chứng minh được hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Hành vi của các bị can có dấu hiệu vi phạm Điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015.

vu hoa hau phuong nga quan giao trai giam giup thong cung la that Hoa hậu Phương Nga có thể được miễn trách nhiệm hình sự

Cơ quan điều tra không chứng minh được Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ nhưng "có hành vi làm giả giấy tờ", song không còn ...

vu hoa hau phuong nga quan giao trai giam giup thong cung la that Vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ‘lừa đảo’ 16,5 tỉ đồng: Diễn biến bất ngờ

CQĐT đã có kết luận điều tra mới nhất về vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ‘lừa đảo’ 16,5 tỉ đồng.

vu hoa hau phuong nga quan giao trai giam giup thong cung la that Cuộc sống của Hoa hậu Phương Nga sau hơn 1 năm tại ngoại ra sao?

Hoa hậu Phương Nga đã thay đổi rất nhiều khi những ồn ào tạm lắng xuống.

vu hoa hau phuong nga quan giao trai giam giup thong cung la that Á hậu Phương Nga về nước, hào hứng chụp ảnh "tự sướng" cùng fan

(Dân Việt) Trở về sau 20 ngày tham gia cuộc thi Miss Grand International 2018 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018) tại Myanmar, Á ...