Vụ hiếp dâm bé gái ở Chương Mỹ: Bên xin trả hồ sơ, bên đề nghị tăng án

Thông tin chính thức về phán quyết của Tòa án về vụ hiếp dâm trẻ em dã man tại Chương Mỹ (Hà Nội) - Luật sư bào chữa cho Nguyễn Trọng Trình và luật sư bảo vệ bị hại đã tranh luận quyết liệt: Bên đề nghị trả hồ sơ điều tra lại, bên đề nghị Tử hình.

Như tin đã đưa, ngày 10-9-2019, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", xảy ra ở địa bàn huyện Chương Mỹ hồi tháng 2-2019. Bị cáo là Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ), làm nghề mổ lợn và bán thịt ở quận Thanh Xuân.

vu hiep dam be gai o chuong my ben xin tra ho so ben de nghi tang an

Bị cáo Trình bị dẫn giải vào tòa, ngày 10-9

Cáo trạng truy tố thể hiện, khoảng 10h30 ngày 24-2-2019, sau khi bán thịt xong, Trình điều khiển xe máy đi từ quận Thanh Xuân về thị trấn Chúc Sơn và đi theo đường tỉnh lộ 419 để về nhà ở thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính.

Khi đi đến đoạn đường gần khu vực nghĩa trang liệt sỹ ở xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), Trình nhìn thấy cháu Vũ Q (SN 2009, trú tại xã Hợp Đồng) đang đi bộ một mình trên lề đường. Trình quan sát thấy xung quanh vắng người, cháu Q lại không có người lớn đi kèm nên Trình đã nảy sinh ý định xâm hại cháu bé.

Trình đã tiếp cận, giả là người quen của bố cháu Q, bảo bé gái lên xe máy của Trình để y chở về. Sau đó, Trình đã đưa cháu Q đến vườn chuối ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ. Tại đây, Trình dùng vũ lực bóp miệng, bẻ tay của cháu Q và thực hiện hành vi xâm hại cháu bé.

vu hiep dam be gai o chuong my ben xin tra ho so ben de nghi tang an

Tại phiên tòa, bị cáo Trình gục đầu, tỏ vẻ mệt mỏi

Khi thấy cháu Q bị thương tích vùng mặt, tay, vùng kín và la khóc, Trình sợ bị mọi người phát hiện nên đã bỏ mặc cháu Q tại vườn chuối rồi lấy xe máy bỏ về. Cháu Q bị thương tích nặng, gắng sức đi ra ngoài đường thì được người dân phát hiện và đưa về nhà.

Hậu quả hành vi của Nguyễn Trọng Trình đã làm cháu Vũ Q bị gãy răng số 3, gãy 1/3 xương quay tay phải, bị tổn thương tại nhiều vị trí ở vùng kín, tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 9%. Quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị hại đề nghị các cơ quan tố tụng xử lý nghiêm hành vi của Nguyễn Trọng Trình theo quy định của pháp luật.

vu hiep dam be gai o chuong my ben xin tra ho so ben de nghi tang an

Đối tượng Trình ngay sau khi bị bắt giữ

Tại phiên tòa, Nguyễn Trọng Trình tiếp tục thể hiện sự ngoan cố, không thừa nhận hành vi bị truy tố. Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã đề nghị mức án Chung thân đối với bị cáo Trình.

Luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị trả hồ sơ để bổ sung, làm rõ các thương tích liên quan, cũng như thực nghiệm lại. Vị này đồng ý là bị cáo đã phạm tội, nhưng cho rằng tội danh chưa phù hợp với hành vi, do đó, luật sư lập luận mức án Tù chung thân do VKS đề nghị là quá cao.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại khẳng định, hành vi của bị cáo Trình là rất nguy hiểm, thực hiện đến cùng, gây thương tích nặng nề cho bị hại. Do vậy, vị này đề nghị mức án cao nhất, nghiêm khắc nhất (tử hình) đối với bị cáo.

vu hiep dam be gai o chuong my ben xin tra ho so ben de nghi tang an

Với tội ác đã gây ra, Nguyễn Trọng Trình đã phải nhận mức án phạt tù Chung thân

Sau khi xem xét các chứng cứ, lập luận của các bên liên quan, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Trình mức án tù Chung thân về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Phán quyết trên được xem là thích đáng đối với kẻ đã gây ra tội ác khiến dư luận xã hội phẫn nộ.

vu hiep dam be gai o chuong my ben xin tra ho so ben de nghi tang an

Bắt tạm giam tài xế taxi Mai Linh gây tai nạn, hiếp dâm bé gái

Tài xế taxi Mai Linh sau khi gây TNGT, thay vì chở nạn nhân đi cấp cứu, Trường chở nạn nhân xuống biển hiếp dâm

vu hiep dam be gai o chuong my ben xin tra ho so ben de nghi tang an

Đóng giả tài xế xe ôm để hiếp dâm phụ nữ

Nguyễn Văn Hiền (47 tuổi, ở Nghệ An) tự nhận là người chạy xe ôm để hiếp dâm, cướp tài sản của nữ khách hàng ...

vu hiep dam be gai o chuong my ben xin tra ho so ben de nghi tang an

Đến nhà chơi, nhiều lần hiếp dâm con gái 15 tuổi của bạn

Đến nhà bạn chơi, lợi dụng lúc vắng người, Trần Văn Đính (TP Vinh, Nghệ An) đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm ...

/ anninhthudo.vn