Vũ Hán “tái nhiễm Covid-19” sau hơn 1 tháng

Ngày 10/5, thành phố Vũ Hán đã có ca nhiễm mới Covid-19 sau hơn 1 tháng tuyên bố hết bệnh nhân .    

CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức địa phương ở Vũ Hán cho biết, bệnh nhân COVID-19 mới này hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Vợ của bệnh nhân đồng thời cũng có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng không biểu hiện triệu chứng. Bệnh nhân sống trong một khu phố đã từng ghi nhận tổng số 20 ca nhiễm bệnh.

Trường hợp mới được xếp vào diện "lây nhiễm cộng đồng trong quá khứ", theo nguồn tin từ Ủy ban Y tế Vũ Hán trích dẫn ý kiến từ các chuyên gia y tế cho biết. 5 bệnh nhân nhiễm bệnh trong cộng đồng không biểu hiện triệu chứng, bao gồm cả trường hợp người vợ nói trên, đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi.

vu han tai nhiem covid 19 sau hon 1 thang

Trước đó, thành phố 11 triệu dân, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc và là trung tâm vận tải của miền trung Trung Quốc, buộc phải áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt từ ngày 23/1 theo kiểu "nội bất xuất ngoại bất nhập", trừ những trường hợp được cấp phép, trong suốt 76 ngày để ngăn dịch bệnh lan rộng. Lệnh phong tỏa chỉ vừa được dỡ bỏ ngày 8/4.

Trong thời gian đó, dân Vũ Hán được lệnh ở yên trong nhà. Trên đường phố, các phương tiện giao thông công cộng không hoạt động và xe cá nhân bị cấm. Khi dịch bệnh diễn biến tồi tệ hơn, 42.000 nhân viên y tế từ khắp Trung Quốc đã được điều động đến Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc để giảm tải áp lực cho hệ thống y tế địa phương.

Tính đến 9/5, có tổng số 50.334 trường hợp mắc COVID-19 đã được xác nhận tại thành phố này, theo ủy ban Y tế Vũ Hán. Số người mắc COVID-19 ở Vũ Hán chạm đỉnh vào ngày 18/2 với 38.020 ca, gần 10.000 ca trong số này có triệu chứng nặng hoặc trong tình trạng nguy kịch.

Kể từ 26/4, Vũ Hán không ghi nhận thêm một ca bệnh mắc Covid-19 mới nào. Tuy nhiên, việc các bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được xuất viện cũng không có nghĩa là nguy cơ lây nhiễm không còn. Thành phố Vũ Hán từng ghi nhận 20 ca nhiễm từ những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới nhưng không có triệu chứng.

PV (tổng hợp)

vu han tai nhiem covid 19 sau hon 1 thang Hình ảnh học sinh Vũ Hán trở lại trường
vu han tai nhiem covid 19 sau hon 1 thang Tình báo Mỹ "có bằng chứng cho hai giả thuyết nguồn gốc nCoV"
vu han tai nhiem covid 19 sau hon 1 thang Phòng thí nghiệm ở Vũ Hán có phải là nơi làm rò rỉ virus nCoV?