Vũ Hán bắt đầu chiến dịch kéo dài 3 ngày để sàng lọc người nhiễm COVID-19

Các nhà chức trách tại tâm dịch Vũ Hán đã phát động chiến dịch kéo dài 3 ngày kể từ 17.2 để rà soát tất cả thành phố tránh bỏ sót người bệnh và kiểm soát sự lây lan do COVID-19.

Các nhân viên y tế đến rà soát một hộ gia đình tại quận Giang Hán, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hôm 17.2. Ảnh: China Daily/ANN.

Thông báo rà soát được đưa ra sau khi chính quyền thành phố có chỉ đạo hôm 14.2 yêu cầu toàn bộ người dân không ra khỏi nhà, trừ tình huống khẩn cấp.

“Tất cả các cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố sẽ được rà soát tới từng hộ gia đình để không bỏ sót người nhiễm bệnh, những người nghi ủ bệnh và kể cả những người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh”, Nhân dân nhật báo dẫn lời ông Vương Trung Lâm, tân bí thư Thành ủy thành phố Vũ Hán phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến hôm 16.2.

Tân bí thư cũng kêu gọi các nhân viên công vụ có tinh thần trách nhiệm cao đối với việc rà soát này vì sức khỏe nhân dân, để “không bỏ sót bất cứ ai, ở bất cứ hộ gia đình nào”.

Những người bị sốt, người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh hoặc nghi ủ bệnh phải được xét nghiệm sàng lọc kịp thời, ai nhiễm bệnh thì phải nhập viện ngay. Đồng thời, chính quyền sẽ sắp xếp cung cấp thêm giường bệnh cho các bệnh viện, nỗ lực cải thiện tỷ lệ nhiễm mới và tử vong do COVID-19, ông nói thêm.

Trước đó, theo yêu cầu của chính quyền thành phố, các khu dân cư đều tăng cường kiểm soát ra vào cả ngày lẫn đêm và người dân không ra khỏi nhà. Các nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt của người dân đều do các nhân viên cộng đồng hỗ trợ. Đồng thời, mọi người dân đều được kiểm tra sức khỏe và đo nhiệt độ thường xuyên. 

Lê Thanh Hà

Lãnh đạo Bệnh viện Vũ Hán tử vong vì COVID-19

Bác sĩ Lưu Chí Minh (Liu Zhiming) - Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương (thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) ...

Trung Quốc nêu lý do Vũ Hán nhiều ca bệnh nặng

Quan chức Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc nói việc thiếu biện pháp, thiết bị y tế khiến Vũ Hán có nhiều ca ...

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì virus corona

CCTV cho biết bác sĩ Lưu, 51 tuổi, qua đời lúc 10h30 ngày 18/2.

/ laodong.vn