Vụ dùng súng cướp tiệm vàng ở Trà Vinh: Đã tìm được hơn 80 chỉ vàng

Công an Trà Vinh khám nghiệm hiện trường, phát hiện túi nylon màu đen bên trong chứa hơn 80 chỉ vàng 18K được cất giấu trong bụi cây ở huyện Châu Thành.

Ngày 3/12, tin từ Công an tỉnh Trà Vinh, đơn vị đã phát hiện, thu giữ số vàng tang vật trong vụ cướp tiệm vàng vào tối 30/11 ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Theo đó, vào trưa 2/12, các lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, phát hiện túi nylon màu đen bên trong chứa nhiều trang sức bằng vàng được cất giấu trong bụi cây thuộc ấp Đầu Giồng B, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành.

Qua kiểm tra, cơ quan Công an xác định số trang sức có trọng lượng hơn 80 chỉ vàng 18K và cùng chủ tiệm vàng bị cướp kiểm đếm số tang vật để thực hiện các thủ tục liên quan.

5
Khu vực phát hiện số vàng bị cất giấu. (Ảnh: Công an cung cấp)

Như VTC News đưa tin, vào khoảng 18h30 phút ngày 30/11, lực lượng chức năng nhận tin báo về việc có 2 kẻ dùng súng để cướp khoảng 6 lượng vàng tại địa chỉ trên.

Sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo triển khai lực lượng nhanh chóng truy bắt kẻ gây án.

4 (1)
Số vàng tang vật công an thu giữ và bàn giao cho chủ tiệm. (Ảnh: Công an cung cấp)

Qua điều tra truy vết, phát hiện 2 nghi phạm sau khi gây án đã chia ra 2 hướng để tẩu thoát. Trong đó, Huỳnh Hải Quang (SN 1986 ngụ số 10C, khóm 9, phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) lái xe máy tẩu thoát về hướng cầu Cổ Chiên. Lại Thế Việt thuê xe ôm về TP.HCM.

Khi Quang đang chạy về hướng cầu Cổ Chiên, đến khu vực xã Bình Phú, huyện Càng Long thì gặp lực lượng công an chốt chặn nên bỏ chạy và rút súng định bắn trả. Do chạy với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái nên Quang tự té và tử vong tại chỗ.

Còn Lại Thế Việt khi đi đến địa phận tỉnh Tiền Giang thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Lại Thế Việt khai, ngày 21/11, thông qua mạng xã hội, Việt kết bạn và nói chuyện với Huỳnh Hải Quang. Trong một số lần trò chuyện, 2 người đã bàn bạc cách cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

3 (1)
Lại Thế Việt thời điểm bị bắt. (Ảnh Công an cung cấp) 

Đến 30/11, Việt có mặt tại TP Trà Vinh gặp Quang để bàn bạc kế hoạch thực hiện hành vi phạm tội. Quang đã đưa cho Việt 1 khẩu súng, Quang giữ 1 khẩu súng (loại súng rulo bắn đạn chì, chưa xác minh được nguồn gốc).

Khoảng 17h cùng ngày, Quang chở Việt trên chiếc xe máy, đi dọc các tuyến đường để tìm nơi cướp tài sản.

Đến khoảng 18h cùng ngày, 2 người này đến tiệm vàng M.T (thuộc khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành). Tại đây, Quang yêu cầu Việt canh bên ngoài, còn mình vào cướp và sẵn sàng bắn trả nếu bị chống cự.

Khi vào tiệm vàng, Quang nổ súng bắn bà L.T.P - chủ tiệm vàng bị thương, sau đó đập vỡ cửa kính tiệm vàng và lấy đi khoảng 6 lượng vàng.

Sau khi cướp được tài sản, cả hai lên xe chạy, đi được một đoạn (hướng về huyện Trà Cú) thì Quang đưa cho Việt 5 triệu đồng rồi chia nhau tẩu thoát.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt giữ Lại Thế Việt và thực hiện thủ tục cho gia đình nhận lại thi thể Huỳnh Hải Quang. 

Hoàng Thọ / VTC News