Vụ dì ruột tưới xăng đốt cháu 6 tuổi: Đủ điều kiện khởi tố tội Giết người

Hành động tưới xăng và châm lửa đốt cháu ruột 6 tuổi để đòi nợ bố mẹ đủ điều kiện khởi tố tội Giết người.

Theo Bộ luật hình sự, hành vi gây án của Nguyễn Thị Ngọc Phượng có tính chất côn đồ, vô cớ đổ xăng đốt cháu bé 6 tuổi đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Cháu bé may mắn thoát chết do được cấp cứu kịp thời nhưng nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự trong trường hợp phạm tội chưa đạt, có hình phạt cao nhất đến 20 năm tù giam, quy định tại Điều 57 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp nghi phạm bị khởi tố tội Giết người, nếu phía bị hại không yêu cầu xử lý hoặc có đơn bãi nại thì Phượng vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Luật pháp quy định hành vi giết người không cần khởi tố theo yêu cầu bị hại.

Hiện nay, cháu N.T.V. (6 tuổi, bé trai bị dì ruột tưới xăng đốt ở Vũng Tàu) đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 ở TP.HCM. Các bác sĩ cho biết cháu bị bỏng tới 50%, hiện đã ăn được sữa. Tuy nhiên, di chứng để lại rất nặng nề.

Về việc khởi tố dì ruột, người thân của cháu V. cho biết gia đình hiện đang lo lắng cho sức khỏe của cháu V nên chưa họp gia đình, đưa ra quyết định. Nhưng xét hoàn cảnh của Phượng đang có con nhỏ 9 tháng, lại là dì ruột, nên có thể gia đình sẽ xin giảm tội cho Phượng.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng lên án gay gắt hành động dã man này của người dì với cháu ruột. Vì mâu thuẫn tiền bạc với người lớn mà bắt một đứa trẻ vô tội mới 6 tuổi phải chịu đau đớn như vậy. Đa số ý kiến đều muốn người dì phải trả giá cho hành động vô lương tâm, độc ác này.

H.Minh (T/h)

Theo Nghề nghiệp và cuộc sống

vu di ruot tuoi xang dot chau 6 tuoi du dieu kien khoi to toi giet nguoi Hé lộ nguyên nhân bi kịch: Dì ruột xuống tay tưới xăng đốt cháu ruột?

Bi kịch đau lòng đã xảy ra khi cháu bé 6 tuổi bị chính dì ruột xuống tay phóng hỏa để đòi nợ bố mẹ.

vu di ruot tuoi xang dot chau 6 tuoi du dieu kien khoi to toi giet nguoi Cha dượng tưới xăng giết 2 con riêng của vợ lĩnh án tử hình

Nối lại tình cảm với vợ không được, Dũng trèo tường vào nhà tưới xăng lên vợ cùng hai con gái của chị, châm lửa.

vu di ruot tuoi xang dot chau 6 tuoi du dieu kien khoi to toi giet nguoi Nghi án vợ tưới xăng đốt chồng do giận chồng mê cờ bạc

Cơ quan công an đang điều tra nghi án vợ tưới xăng đốt chồng trong lúc đang ngủ.