Vụ cháy tại đền Mẫu Đồng Đăng: Nguyên nhân xuất phát từ bình gas

Lửa bắt nguồn từ một gian hàng bán vàng mã sau đó lan ra toàn bộ các gian bên cạnh. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự bất cẩn của chủ gian hàng trong quá trình thay bình gas của bếp gas rang hạt dẻ.

Vào khoảng 7h30 ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết), tại khu vực sân Đền Mẫu thuộc thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra hỏa hoạn làm cháy rụi toàn bộ 9 gian hàng kinh doanh vàng hương, hàng mã.

Một số nhân chứng cho biết, lửa bắt đầu bốc cháy từ một cửa hàng vàng mã sau đó nhanh chóng cháy sang các gian hàng bên cạnh. Lửa bốc cao kèm theo khói lớn và bụi mù mịt. Sự việc trên khiến các hộ kinh doanh và nhiều du khách đi lễ sợ hãi, rời khỏi đền Mẫu. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 550 triệu đồng.

vu chay tai den mau dong dang nguyen nhan xuat phat tu binh gas

Lửa đã thiêu rụi 9 gian hàng bán vàng mã.

Ngày 21/2, ban Quản lý đền Mẫu thông tin, ngọn lửa bắt nguồn từ gian hàng kinh doanh vàng hương, hàng mã và hạt dẻ của chị Đào Thị Tâm. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự bất cẩn của chủ gian hàng trong quá trình thay bình gas của bếp gas rang hạt dẻ.

Ông Sái Vĩnh Chung, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng, Trưởng ban Quản lý đền Mẫu cho biết, ngay khi phát hiện ngọn lửa, ban Quản lý đã nhanh chóng thông báo cháy đến lực lượng phòng cháy chữa cháy và phối hợp với Bộ đội biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu nghị tổ chức chữa cháy. Đến 8h30, đám cháy đã được khống chế, ngọn lửa không gây ảnh hưởng đến khu vực chính của đền Mẫu.

vu chay tai den mau dong dang nguyen nhan xuat phat tu binh gas

Sau khi vụ hỏa hoạn được khống chế, ban quản lý đền và các hộ kinh doanh đang tiến hành dọn dẹp khu vực cháy.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân và tính toán thiệt hại của vụ hỏa hoạn. Đồng thời phối hợp cùng ban Quản lý đền, các chủ gian hàng dọn dẹp khu vực sân đền để không làm ảnh hưởng đến việc tham quan, du xuân, đi lễ đầu năm tại đền.

Cũng theo thông tin của ban Quản lý, trong 10 năm nay, khu vực đền Mẫu chưa xảy ra vụ hỏa hoạn nào. Đây là vụ hỏa hoạn đầu tiên do bất cẩn của hộ kinh doanh. Theo kế hoạch, trong năm 2018, đền Mẫu sẽ được nâng cấp, tu sửa toàn diện về hạ tầng, trong đó có cả hệ thống phòng cháy chữa cháy.

vu chay tai den mau dong dang nguyen nhan xuat phat tu binh gas Cha tưới xăng tự tử cùng con trong ôtô 4 chỗ do mâu thuẫn gia đình

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân nam thanh niên tưới xăng tự tử cùng con trong ôtô do mâu thuẫn gia ...

vu chay tai den mau dong dang nguyen nhan xuat phat tu binh gas Cháy lớn trước cửa đền Mẫu

Lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội tại một kiốt bán vàng mã ở đền Mẫu, sau đó lan rộng sang nhiều kiốt bên cạnh, ...

/ http://www.nguoiduatin.vn