Vụ cháy ở Đà Lạt làm 3 trẻ tử vong: Cửa khoá chặt khiến hàng xóm không thể giải cứu

Ba cháu nhỏ tử vong thương tâm trong vụ cháy nhà ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa tới thăm bà ngoại vào chiều tối ngày hôm qua (23/6).

Trưa 24/6, UBND TP Đà Lạt đã thông tin ban đầu về vụ cháy nhà khiến 3 trẻ nhỏ (từ 9 tháng tới 6 tuổi) tử vong thương tâm.

Theo UBND TP Đà Lạt, tháng 1/2021, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1972, thường trú tại xóm Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) vào TP Đà Lạt làm vườn thuê cho gia đình ông Trần Quang Ánh (SN 1967), tại số 92, đường Nguyên Phỉ Ý Lan, phường 7, TP Đà Lạt.

Khoảng 17h ngày 23/6/2023, con gái bà Tâm là chị Đậu Thị Tú (SN 1995), dẫn các con là V. A. K (SN 2018), Vòng N. B. A (SN 2020) và V. M. A (SN 2023), đến thăm bà Tâm và ở cùng tại phòng của bà Tâm.

3 trẻ nhỏ tử vong trong đám cháy vừa tới Đà Lạt thăm bà ngoại -0
Căn nhà xảy ra vụ cháy khiến 3 trẻ nhỏ tử vong.

Sáng 24/6, bà Tâm đi làm thuê, chị Đậu Thị Tú ở nhà nấu đồ ăn sáng cho các con. Trong lúc đang bật bếp gas nấu đồ ăn, chị Tú tranh thủ ra ngoài mua sữa mà quên tắt bếp. Trước khi đi, nghĩ để đảm bảo an toàn cho các con, chị Tú đã khóa cửa phòng lại.

Khoảng 8h50 cùng ngày, ông Trần Quốc Khanh (SN 1972) là em ruột của ông Trần Quang Ánh, ở trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà Tâm. Phát hiện đám cháy, anh Khanh chạy ra đập phá cửa phòng nhưng không được. Nhiều người dân cũng đã tới hỗ trợ dập lửa nhưng không có kết quả. Cả 3 nạn nhân đều tử vong.

3 trẻ nhỏ tử vong trong đám cháy vừa tới Đà Lạt thăm bà ngoại -0
Công an phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều động lực lượng tới hiện trường dập lửa.

Ngay khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng; ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khám nghiệm, chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

UBND TP Đà Lạt đã hỗ trợ mỗi cháu tử vong 18 triệu đồng để gia đình lo hậu sự.

Theo UBND TP Đà Lạt, căn nhà xảy ra hỏa hoạn đã được trang bị các bình chữa cháy. Ông Trần Quang Ánh là người tham gia tổ liên gia về PCCC của phường 7, TP Đà Lạt.

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên được xác định là do khi đi ra khỏi phòng, chị Đậu Thị Tú quên tắt bếp gas dẫn đến cháy.

Công an TP Đà Lạt đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, làm rõ.

 
Khắc Lịch / CAND