Vụ cháy nhà khiến 4 người chết: Ngọn lửa lan rộng, hàng xóm may mắn thoát nạn

Đang nằm ngủ bỗng dưng nghe tiếng nổ kèm theo ngọn lửa bốc cháy trên trần nhà, bà T. hốt hoảng kéo theo con gái chạy ra khỏi nhà.

Trưa 17/2, cơ quan chức năng quận 10 đang phong tỏa hẻm 623 Cách Mạng Tháng 8 (phường 15, Quận 10, TP.HCM) để điều tra vụ cháy vào rạng sáng cùng ngày tại căn nhà một trệt, một lầu khiến 4 người tử vong.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường vụ cháy khiến 4 người chết thương tâm.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường vụ cháy khiến 4 người chết thương tâm.

Theo cơ quan chức năng, các nạn nhân tử vong gồm 3 anh em trong một gia đình và một người bạn đến chơi. Họ gồm Nguyễn Thị Hồng Xuân (sinh năm 1978), Lê Thị Hồng Tuyết (sinh năm 1977), Trần Quốc Cường (sinh năm 1986) và Lê Hoàng Dũng (sinh năm 1968). Trong đó, ông Dũng và bà Tuyết là anh em ruột. ông Cường là bạn của bà Tuyết từ nơi khác đến chơi, ở lại còn chị Xuân là em dâu của ông Dũng.

Nhân chứng của vụ việc - bà T. (ngụ 28/623, đường Cách Mạng Tháng 8, Quận 10) cho biết, khoảng hơn 3h cùng ngày, khi đang ngủ cùng con gái trên gác xép thì nghe nhiều tiếng nổ kèm theo khói bốc sang từ nhà bên cạnh. Ngay sau đó, ngọn lửa bốc lên, bà T. hoảng hốt kéo theo con gái chạy thoát ra khỏi căn nhà.

“Đang ngủ thì nghe tiếng nổ, chưa kịp phản ứng lại thấy trần nhà bốc cháy. Tôi chỉ kịp lôi con gái chạy thoát thân”, bà T. kể lại.

Theo lời kể của bà T., khi đang nằm ngủ bà bỗng dưng nghe tiếng nổ, sau đó trần nhà bốc cháy.

Theo lời kể của bà T., khi đang nằm ngủ bà bỗng dưng nghe tiếng nổ, sau đó trần nhà bốc cháy.

Nhà bà T. sát vách tường với căn nhà xảy ra hỏa hoạn làm 4 người trong cùng gia đình tử vong. Theo quan sát, căn nhà bà T. bị cháy khoảng 3m2, trần nhà (căn phòng gác xếp) bị hư hỏng. “Phòng tôi ngủ cạnh phòng của ông D. luôn nên khi nhà bên cháy thì ngọn lửa cũng lan sang nhà tôi, rất may chồng tôi kịp gom đồ đạc với giấy tờ chạy ra ngoài”, bà T. nói thêm.

Hiện trường vụ cháy khiến 4 người chết thương tâm.

Hiện trường vụ cháy khiến 4 người chết thương tâm. 

Bà Th. (54 tuổi, hẻm 623) cũng cho biết, khoảng hơn 3h cùng ngày, mọi người nghe tiếng la hét thất thanh. Khi mọi người chạy ra thì thấy căn nhà số 623/20/19 Cách Mạng Tháng 8 bốc cháy ngùn ngụt.

Sau đó, người dân nhanh chóng hô hoán nhau dập lửa nhưng bất thành. “Tôi ở đây mấy chục năm rồi, ngôi nhà xảy ra vụ cháy là nhà của ba mẹ ông D. để lại. Gần 2 năm trở lại đây, ông D. muốn bán nhà nhưng những thành viên khác trong gia đình không đồng ý. Ông D. cũng có đôi lần dọa sẽ phóng hỏa đốt nhà”, bà Th. nhớ lại.

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi gia đình các nạn nhân

Cũng theo ghi nhận của PV VTC News, khoảng hơn 11h cùng ngày, Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến động viên thăm hỏi gia đình của 4 người tử vong trong vụ cháy tại con hẻm 623 Cách Mạng Tháng 8, phường 15 (quận 10).

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà.

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu chính quyền địa phương tạo điều kiện tối đa cho người nhà các nạn nhân trong vụ cháy sớm ổn định cuộc sống.

Như VTC News đưa tin, đám cháy lớn xảy ra khoảng 3h40 ngày 17/2, tại căn nhà trong hẻm sâu số 623 đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 15, quận 10, TP.HCM).

Ngay khi phát hiện hỏa hoạn, người dân xung quanh tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

Ngọn lửa sau đó nhanh chóng bùng lên dữ dội, kèm theo tiếng nổ. Đám cháy lan sang hai nhà bên cạnh khiến một căn bị cháy, một căn bị ám khói.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận 10 phối hợp nhiều đơn vị khác điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Khoảng hơn 1 giờ sau, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM (PC07), lúc 4h10 đám cháy cơ bản được khống chế. Lúc 4h15, Đội PCCC và CNCH Công an quận 11 chi viện đến triển khai 1 lăng A chữa cháy tại số nhà 623/20/21. 

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn lúc 4h23. Diện tích cháy ước tính 101m2 (gồm nhà dân 623/20/21 (50m2), tầng 1 nhà dân số 623/20/19 (51m2).

Lương Ý / VTC News