Vụ cháy chung cư ở Khương Hạ: Giây phút cả nhà thoát nạn nhờ chiếc thang dây

Nhờ chiếc thang dây chuẩn bị từ trước mà gia đình anh Huy đã thoát nạn trong gang tấc ở vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, chị T (ở đối diện hiện trường vụ cháy) cho biết, vào khoảng 23h30, chị đang ở trong phòng thì thấy nhiều tiếng nổ lớn.

Sau đó, chị T ra ngoài thì thấy lửa và khói đen bao trùm lên căn chung cư mini đối diện.

Theo lời chị T, ít phút sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ cháy. Lúc này, trên tầng thượng có nhóm người lớn và một trẻ em bám vào song chắn cửa sổ kêu cứu. Sau đó, cảnh sát tiếp cận hiện trường, kịp thời ứng cứu.

"Ngọn lửa bắt nguồn từ tầng một rồi bùng lên dữ dội. Nhiều người ở trong ngôi nhà đã chạy lên tầng trên kêu cứu, một số người khác nhảy xuống mái tôn nhà kế bên", chị T nói.

Vụ cháy chung cư ở Khương Hạ: Giây phút cả nhà thoát nạn nhờ chiếc thang dây - Ảnh 2.

Giây phút chung cư mini ở quận Thanh Xuân bốc cháy dữ dội.

Ông Ngô Phó Điền, bảo vệ tòa chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy cho hay, thời điểm xảy ra vụ cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống.

Là người may mắn thoát khỏi vụ cháy, anh Nguyễn Công Huy (SN 1982, sống tầng 3 trong căn chung cư mini) bàng hoàng kể, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên, kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người xung quanh nên vội chạy ra ngoài.

Vụ cháy chung cư ở Khương Hạ: Giây phút cả nhà thoát nạn nhờ chiếc thang dây - Ảnh 3.

Khoảnh khắc chung cư mini ở ngõ 29, ngách 70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội xảy ra hỏa hoạn.

"Gia đình tôi có 4 người, gồm vợ chồng và hai con nhỏ. Khi phát hiện cháy, tôi đã thả thang dây từ ban công tầng ba xuống đưa các thành viên trong gia đình ra ngoài an toàn", anh Huy nói.

Theo anh Huy, chiếc thang dây này đã được anh chuẩn bị từ trước phòng khi có cháy nổ. Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn và kêu cứu.

Vụ cháy chung cư ở Khương Hạ: Giây phút cả nhà thoát nạn nhờ chiếc thang dây - Ảnh 4.

Anh Huy thoát khỏi đám cháy kể lại sự việc.

"Gia đình tôi may mắn thoát ra ngoài, nhưng còn nhiều người đang mắc kẹt phía trong. Chỉ chậm khoảng 5 phút thôi là gia đình tôi chết ngạt", anh Huy nói và cho biết, căn chung cư mini có 9 tầng và một tum. 

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 12/9, chung cư mini ở ngõ 29, ngách 70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội xảy ra hỏa hoạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an quận Thanh Xuân, Đại học PCCC... với gần 20 xe chữa cháy đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 1 tòa chung cư mini được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên; trong đó có: 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum.

Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35-56m2. Tòa chung cư mini này nằm trong ngõ nhỏ, nên khi vụ cháy xảy ra, hàng chục xe chữa cháy không thể tiếp cận được gần hiện trường. Cảnh sát sau đó đã phải sử dụng xe máy chuyên dụng, kéo dây chữa cháy vào bên trong ngõ nhỏ.

https://www.baogiaothong.vn/vu-chay-chung-cu-o-khuong-ha-giay-phut-ca-nha-thoat-nan-nho-chiec-thang-day-192230913060925075.htm

Phùng Đô / Giao thông