Vụ cháu bé Gateway mới nhất: Khởi tố người đưa đón trẻ

Theo VKSND quận Cấu Giấy, trong cái chết của bé trai trường Gateway, cả bà Quy và tài xế Phiến cùng 'vô ý vì quá tự tin và cẩu thả'.

Liên quan đến thông tin Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Vô ý làm chết người”, ngày 27/8, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự) xác nhận và cho biết, quyết định này đã được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8.

"Tại buổi làm việc ngày 27/8, cơ quan công an tiếp tục lấy lời khai của bà Quy và tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Quy. Quyết định khởi tố này có từ ngày 23/8 rồi nhưng ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy mới phê chuẩn.

Bà Quy bị khởi tố nhưng không bị áp dụng biện pháp ngăn chặn. Bản chất của việc khởi tố này là để phục vụ cho việc điều tra chứ chưa phải đã có kết luận của vụ việc", luật sư Minh cho biết.

vu chau be gateway moi nhat khoi to nguoi dua don tre
Bà Nguyễn Bích Quy và luật sư. Ảnh: VNN

Theo luật sư Minh, bà Quy bị khởi tố thì ông sẽ tham gia vụ này với tư cách là người bào chữa cho bà Quy.

Trước mắt, phía Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự có thể sẽ có bản kiến nghị với cơ quan điều tra cho bà Quy đối chất với tài xế Doãn Quý Phiến và thực nghiệm lại hiện trường. Tuy nhiên việc này sẽ phụ thuộc vào từng thời điểm thích hợp.

"Chúng tôi cũng đang mong chờ bên phía cơ quan công an công bố nguyên nhân tử vong của cháu bé và xem cháu chết tại đâu, chết ở thời điểm nào.

Còn rất nhiều tình tiết cần được chứng minh. Hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ căn cứ vào diễn biến của sự việc để có những kiến nghị tiếp theo", luật sư Minh cho biết thêm.

Bà Quy bị cơ quan tố tụng cáo buộc đã "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8.

Theo kết quả giám định, bé Long chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cho rằng trong cái chết của bé Long cũng có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

Ông Phiến và bà Quy cùng "vô ý vì quá tự tin và cẩu thả". Ông Phiến đang tiếp tục bị điều tra.

Nói về quyết định khởi tố này, theo thông tin trên báo chí, bà Quy cho biết: “Tôi chưa bao giờ bị như thế này cả nên bây giờ tôi cũng chả hiểu sẽ thế nào nữa".

Cũng theo bà Quy, trong cái chết của bé Long, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về trường Gateway, sau đó mới đến bà và tài xế Phiến.

Bà mới đi làm được hai ngày, chưa ký hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà hay trường Gateway nên không hiểu trách nhiệm của mình sẽ được phân định thế nào khi "không được nhà trường hay nhà xe hướng dẫn cách đưa đón, bàn giao".

Từ ngày xảy ra vụ án, bà chưa có cơ hội gặp tài xế Phiến để làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan trách nhiệm của mỗi người.

Như đã đưa tin, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, xe này đi đón 13 học sinh, trong đó có bé Long.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe lấy xe đến trường Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy bé Long, khi mở cửa xe thì phát hiện bé Long nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Theo bác sĩ bệnh viện E, bé Long nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng từ giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

vu chau be gateway moi nhat khoi to nguoi dua don tre Vì sao người đưa đón trẻ trường Gateway bị khởi tố tội "Vô ý làm chết người"?
vu chau be gateway moi nhat khoi to nguoi dua don tre "Bà Nguyễn Bích Quy rất mệt mỏi, không khai báo được gì"
vu chau be gateway moi nhat khoi to nguoi dua don tre Bé trai chết trên xe đưa đón của trường Gateway do "sốc nhiệt, suy hô hấp"
/ baodatviet.vn