Vụ Bệnh viện Chợ Rẫy bị tố tắc trách: Kêu cứu lên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Sau hơn một tháng viết đơn khiếu nại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), người cha có con bị cưa chân gọi vào đường dây nóng của Bộ Y tế và được trả lời là cơ quan này không giải quyết, do đơn gửi hai địa chỉ (?).

vu benh vien cho ray bi to tac trach keu cuu len bo truong nguyen thi kim tien

Chia sẻ

Bệnh nhân Thúy Huyền bị đoạn chi sau tai nạn, phải dùng chân giả. Ảnh: QH

Ngày 24.12, ông Phan Quốc Hoàn, trú xã Ea BHốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, ông đã viết đơn kêu cứu lên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc con gái ông bị tai nạn phải cưa chân tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nguyên nhân, sau khi Bệnh viện Chợ Rẫy có quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, ông Hoàn đã gửi khiếu nại tiếp lên Bộ Y tế.

Đơn gửi từ ngày 3.11, không thấy hồi âm gì từ Bộ Y tế. Vào 14h03 ngày 19.12, ông Hoàn đã gọi vào số 0969.641.919 để hỏi, được người cầm máy cho biết đây là đường dây nóng của Bộ Y tế, và cho biết đơn của ông Hoàn không được thụ lý giải quyết vì trong đơn có nội dung kính gửi cả hai cơ quan Bộ Y tế và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, nên Bộ Y tế không xử lý.

Ông Hoàn đã phải viết đơn kêu cứu lên Bộ trưởng Bộ Y tế, bởi vì đơn khiếu nại của ông thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Y tế (Bệnh viện Chợ Rẫy trực thuộc Bộ Y tế, phía Sở Y tế TPHCM đã có văn bản trả lời không có thẩm quyền giải quyết đơn ông Hoàn).

Vào 8h05 ngày 20.12, PV gọi đến số điện thoại nói trên, người cầm máy phủ nhận việc trả lời đơn ông Hoàn, từ chối nghe PV trình bày và đề nghị PV đến trực tiếp nơi tiếp công dân của Bộ Y tế.

“Tôi là người dân, nếu đơn viết chưa đúng như mẫu quy định thì phía Bộ Y tế phải có trách nhiệm hướng dẫn, nếu không giải quyết cũng phải có văn bản phúc đáp chứ không thể trả lời qua loa, tắc trách như vậy”, ông Hoàn nói.

Không sai sót chuyên môn?

Như Lao Động đã thông tin, vào ngày 2.5, con gái ông Hoàn là Phan Thị Thúy Huyền bị tai nạn giao thông tại tỉnh Bình Thuận, bị gãy hở xương đùi, chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy, nhập viện lúc 14h cùng ngày.

Mặc dù bị chấn thương nặng, nhưng sau hơn 7 giờ nhập viện, bệnh nhân mới được đưa vào phòng mổ. Bệnh nhân sau đó phải cắt bỏ 1/3 giữa đùi chân phải. Phía gia đình cho rằng Bệnh viện Chợ Rẫy đã tắc trách dẫn đến việc con họ phải đoạn chi. Phía Bệnh viện Chợ Rẫy đã có quyết định số 6007 ngày 20.10.2017, cho rằng không có sai sót chuyên môn nên không chấp nhận hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân.

vu benh vien cho ray bi to tac trach keu cuu len bo truong nguyen thi kim tien Những nỗi đau chưa nguôi

Không yêu được cũng tạt axít, ghen tuông cũng tạt axít, cạnh tranh làm ăn cũng tạt axít, mâu thuẫn nhỏ cũng tạt axít, đôi ...

vu benh vien cho ray bi to tac trach keu cuu len bo truong nguyen thi kim tien Mời "pháp sư" trừ tà bằng roi dâu, 2 chị em gái nhập viện cấp cứu

Ngày 17/11, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đang điều trị cho 2 bệnh nhân bị tổn thương nặng do bị "pháp sư" ...

/ https://laodong.vn