Vụ án tổ chức đánh bạc dưới hình thức Poker tại Vĩnh Phúc được triệt phá như thế nào?

Theo kết luận điều tra của Cục Cảnh sát hình sự, Nguyễn Quang Nhân (SN 1981), trú quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, hiện đang bỏ trốn và Trần Anh Linh là các bị can đầu vụ, trực tiếp thuê người chuẩn bị các công cụ, đồ vật để tổ chức đánh bạc dưới hình thức Poker.

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, hành vi phạm tội của các bị can trong vụ án là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự công cộng, nếp sống văn minh, tệ nạn, tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Các bị can đều nhận thức được hành vi đánh bạc là vi phạm pháp luật nhưng do hám lợi nên bất chấp luật cố ý thực hiện hành vi phạm tội.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Quang Nhân (SN 1981), hiện đang bỏ trốn và Trần Anh Linh (SN 1976), cùng trú tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh là các bị can đầu vụ, trực tiếp thuê Nguyễn Thị Thu Kiều (SN 1994), trú tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị các công cụ, đồ vật để tổ chức đánh bạc dưới hình thức Poker.

bdebbe507b02e87e25c8dfb7131bf595-1692444218788
Cơ quan Công an kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang nhóm đánh bạc dưới hình thức Poker.

Đáng chú ý, Nhân cùng nhiều bị can khác thường tụ tập ăn uống, đánh golf, chơi thể thao tại TP Hồ Chí Minh và tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi Poker tại văn phòng công ty của Nhân, có địa chỉ quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Nhân là người chủ động gọi Kiều đến chia bài và theo dõi kết quả thắng thua và cũng là người trả công Kiều, nhận tiền của người thua trả cho người thắng.

Ngoài nhóm của Nhân, Kiều cũng thường chủ động liên lạc với nhóm của Linh để cùng nhau chơi Poker ăn tiền. Trong những lần đánh bạc, các bị can thỏa thuận và quy định 1 điểm phỉnh tương đương 1.000 đồng, phỉnh ghi số 100 tương đương 100.000 đồng, phỉnh ghi số 1.000 tương đương 1 triệu đồng,… Mỗi lần mua phỉnh tối thiểu 50.000 điểm phỉnh, tương đương 50 triệu đồng.

Từ ngày 23 – 25/3, Hiệp hội Golf Việt Nam dự kiến tổ chức giải VGA Union Cup 2023 đối kháng đồng đội giữa đội tuyển golf miền Bắc với đội tuyển golf miền Nam tại sân golf Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Lợi dụng tham gia giải golf này, Linh với vai trò Đội phó Đội tuyển golf miền Nam, đã rủ nhiều người thuộc 2 đội tuyển golf miền Bắc và miền Nam đến trước để đánh bạc dưới hình thức chơi Poker.

Trước thời điểm tổ chức giải 1 tuần, Linh nhờ người liên hệ, sắp xếp và đặt 31 phòng tại khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên). Linh chọn phòng 550 làm chỗ sinh hoạt chung và tổ chức chơi Poker, đồng thời nhờ Kiều tìm thêm người phục vụ chia bài, chuẩn bị bài và các vật dụng liên quan với giá 800.000 đồng/giờ/bàn. Sau đó, Kiều đã nhờ Thủy, Như, Minh cùng tham gia và đến khách sạn vào chiều ngày 19/3.

Khoảng 23h45’ ngày 20/3, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang Kiều, Thủy, Như và Minh đang tổ chức chia bài cho 18 đối tượng đánh bạc dưới hình thức Poker tại 2 bàn trong phòng 550 (Khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc). Tổ công tác thu giữ 4 bộ bài tây, hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương hơn 4,6 tỉ đồng) cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” dưới hình thức chơi Poker xảy ra tại Vĩnh Phúc và TP Hồ Chí Minh.

Trong vụ án này, Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố 45 bị can, nhưng có 8 người đang bỏ trốn, 37 bị can còn lại bị đề nghị truy tố ở hai nhóm “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

 Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị truy tố 5 bị can về tội "Tổ chức đánh bạc" gồm: Trần Anh Linh, Nguyễn Thị Thu Kiều,  Trần Thanh Thủy (SN 1996), Trần Thị Ngọc Minh (SN 1998), Phan Thị Huỳnh Như (SN 1999), cùng trú tại TP Hồ Chí Minh. Riêng các bị can Linh, Thủy và Kiều bị đề nghị truy tố thêm tội "Đánh bạc".

32 bị can còn lại phần lớn là những gofler, doanh nhân có tầm cỡ, cùng bị đề nghị truy tố tội "Đánh bạc", gồm: ông Lê Hùng Nam; Trần Thanh Tú; Thái Tấn Dũng, kinh doanh chứng khoán; Nguyễn Công Đức, doanh nhân về công nghệ thông tin; Nguyễn Hồng Thái, doanh nhân tại Hà Nội.

Theo CAND