Vụ án sàn vàng \"ảo\" Khải Thái: Không hoạt động ngành nghề theo ĐKKD

Không kinh doanh những ngành nghề như đã đăng ký, Công ty Khải Thái lại tiến hành các hoạt động là kinh doanh vàng tài khoản, ngoại tệ và ủy thác đầu tư.

Ngày 11/12, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Hsu Ming Jung (còn gọi là Saga, SN 1975, quốc tịch Đài Loan) cùng đồng phạm.

vu an san vang ao khai thai khong hoat dong nganh nghe theo dkkd

Sáng nay xét xử vụ án sàn vàng "ảo" Khải Thái lừa đảo.

Theo tài liệu truy tố của cơ quan tố tụng: Công ty TNHH và Đầu tư Khải Thái (gọi tắt là công ty Khải Thái) do Hsu Ming Jung là người đứng ra thành lập.

Tuy nhiên, Hsu Ming Jung (tức Saga) lại không hề đứng tên trong bất cứ vị trí nào của công ty mà thuê các giám đốc là người Việt Nam làm việc cho mình. Mọi hoạt động của công ty đều do Saga chỉ đạo.

Tính từ thời điểm mới bắt đầu thành lập vào ngày 10/11/2011 đến ngày 25/12/2012, công ty Khải Thái đã thay đổi bổ sung đăng ký 7 lần với 16 ngành nghề đăng ký kinh doanh.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, công ty Khải Thái không hoạt động kinh doanh về những ngành nghề như đã đăng ký trong giấy đăng ký kinh doanh mà lại tiến hành các hoạt động là kinh doanh vàng tài khoản, ngoại tệ; huy động tiền gửi của người dân dưới hình thức ủy thác đầu tư.

Cụ thể, thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 12/2012, công ty Khải Thái tiến hành hoạt động cung cấp dịch vụ để khách hàng tự chơi vàng tài khoản (vàng "ảo").

Tuy nhiên, do hoạt động này không mang lại hiệu quả nên từ giữa tháng 12/2012, Saga đã đưa ra loại hình kinh doanh mới là huy động tiền gửi của khách hàng dưới hình thức ủy thác đầu tư.

Saga đã đưa ra các thông tin gian dối về hoạt động của Khải Thái là kinh doanh vàng tài khoản, ngoại hối, bất động sản, khách sạn, ô tô và chỉ đạo cho các cán bộ chủ chốt của công ty, trong đó có Phan Kiện Trung, Đoàn Thị Luyến, Đinh Thị Hồng Vinh, Nguyễn Mạnh Linh, Trịnh Hoàng Bình, Tăng Hải Nam dùng nhiều hình thức quảng cáo, trực tiếp tư vấn và đào tạo các nhân viên tư vấn để khách hàng tin tưởng gửi tiền vào công ty Khải Thái.

Với phương thức thủ đoạn trên, chỉ từ năm 2013 đến tháng 9/2014, công ty Khải Thái dưới sự chỉ đạo của Saga đã huy động được hàng trăm tỷ đồng tiền gửi của khách hàng vào công ty.

vu an san vang ao khai thai khong hoat dong nganh nghe theo dkkd Sáng nay xét xử vụ án sàn vàng Khải Thái lừa hàng trăm tỷ đồng

Theo dự kiến, sáng nay 11/12, TAND TP. Hà Nội sẽ mở lại phiên xét xử vụ án sàn vàng “ảo” Khải Thái lừa đảo ...

vu an san vang ao khai thai khong hoat dong nganh nghe theo dkkd Cựu Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Hà Nội hầu tòa

Hôm nay 6.12 theo dự kiến, TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử ông Phan Minh Nguyệt (57 tuổi, cựu Phó Giám ...

/ nguoiduatin.vn