Vụ án nữ sinh bị sát hại, đổ bê tông rúng động Nhật Bản 30 năm trước

Năm 1988, một nhóm thiếu niên tra tấn và hãm hiếp nữ sinh Furuta trong 44 ngày trước khi phi tang thi thể cô bằng cách đổ bê tông.

vu an nu sinh bi sat hai do be tong rung dong nhat ban 30 nam truoc

Nữ sinh Junko Furuta. Ảnh: STNews.

Junko Furuta, 16 tuổi, là một thiếu nữ xinh xắn, tích cực tham gia hoạt động trường lớp tại Misato, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Hiroshi Miyano, nam sinh ngổ ngáo có liên quan đến yakuza (mafia Nhật), phải lòng Furuta nhưng bị cô khước từ.

Ngày 25/11/1988, Miyano cùng ba thiếu niên tuổi từ 16 đến 18 bắt cóc Furuta khi cô bé đang trên đường về nhà và đưa cô đến căn nhà thuộc sở hữu của bố mẹ nam sinh Jo, một tên trong nhóm, tại quận Ayase, Adachi, Tokyo.

Hai ngày sau khi Furuta biến mất, bố mẹ cô trình báo với cảnh sát. Lo sợ vụ bắt cóc bị phát giác, chúng buộc cô gái gọi điện cho cha mẹ ba lần trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/1988 đến giữa tháng 12/1988, nói rằng cô bỏ nhà ra đi, đến ở nhà một người bạn và nhấn mạnh rằng cô không gặp nguy hiểm, không cần cảnh sát phải vào cuộc điều tra.

Phụ huynh của Jo đến thăm con trai một vài lần nhưng Furuta bị ép giả vờ là bạn gái một trong những kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, ngay cả sau khi phát hiện ra tội ác, họ cũng không có bất cứ hành động nào ngăn cản nhóm thiếu niên ngổ ngáo này vì lo sợ bị trả thù.

Furuta bị giam trong tình trạng khỏa thân, bị hãm hiếp và tra tấn tàn bạo trong suốt 44 ngày. Những kẻ bắt cóc được cho là còn mời bạn bè đến xâm hại cô, trong đó có Koichi Ihara, kẻ bị nhóm bạn bắt ép phải cưỡng bức Furuta. Sau khi về nhà, Ihara kể lại với anh trai và bố mẹ, nên họ quyết định báo cảnh sát.

Hai cảnh sát được cử đến căn nhà của Jo, nhưng được chủ nhà thông báo rằng không có cô gái nào ở đó, thậm chí còn mời họ vào nhà xem xét. Hai cảnh sát này từ chối vì cho rằng lời mời đó là đủ để họ tin rằng cô gái không có trong nhà. Hai người này sau đó đã bị sa thải vì không tuân thủ quy trình, bởi nếu họ vào khám nhà, Furuta có thể đã được giải thoát và bình phục.

Trong những ngày còn lại, những kẻ bắt cóc cho Furuta ăn rất ít và còn bắt cô ăn gián, treo cô lên trần nhà và sử dụng như "bao cát" để đánh đập. Có lúc cô còn bị giữ trong tủ lạnh trong vài giờ hoặc bị bắt ngủ ở ngoài ban công. Furuta còn bị nhóm thiếu niên đánh bằng gậy golf và thường bị dúi đầu xuống sàn nhà.

Sau 10 ngày bị bắt cóc, Furuta không thể thở bình thường do tụ máu trong khoang mũi. Cơ quan nội tạng bị tổn thương khiến cô bị nôn sau khi ăn uống. Việc này không chỉ khiến cô bị mất nước mà còn kích động những kẻ bắt cóc, khiến chúng càng trừng phạt và đánh đập Furuta dã man hơn.

Nhân thời cơ những kẻ bắt cóc đang nghỉ ngơi sau khi uống rượu, Furuta tìm cách gọi điện cho cảnh sát nhưng bị phát hiện. Chúng trừng phạt bằng cách châm lửa đốt bàn chân cô, khiến thương tích của cô càng trở nên nghiêm trọng.

Trong những ngày địa ngục trần gian, Furuta đã van xin kẻ bắt cóc ban cho cô cái chết nhưng chúng không muốn giải thoát cho cô dễ dàng như vậy. Ngày 4/1/1989, chúng cùng cô chơi mạt chược. Cô chiến thắng và khiến những kẻ bắt cóc phát điên, hành hạ và châm lửa đốt, khiến Furuta qua đời vào hôm đó.

Những kẻ giết người đặt thi thể cô gái trong một chiếc thùng, đổ bê tông vào và phi tang ở Koto, Tokyo. Khi biết tin con gái bị sát hại, mẹ của Furuta ngất xỉu và sau đó phải điều trị tâm lý.

vu an nu sinh bi sat hai do be tong rung dong nhat ban 30 nam truoc

4 kẻ tra tấn, hãm hiếp Furuta. Danh tính của những tên này được xác định bởi truyền thông. Ảnh: ripeace.

4 thủ phạm sau đó bị bắt và hầu tòa. Tòa không nêu rõ danh tính của những kẻ bắt cóc vì họ là trẻ vị thành niên.

Tháng 7/1990, tòa kết án kẻ cầm đầu (Hiroshi Miyano) 17 năm tù và những kẻ đồng lõa từ 3 đến 8 năm tù. Kẻ cầm đầu và hai trong ba tên đồng lõa đã kháng cáo. Chủ toạ phiên toà sau đó quyết định tăng bản án vì xét đến yếu tố ảnh hưởng với gia đình nạn nhân và tác động với xã hội. Kẻ cầm đầu cuối cùng lĩnh án 20 năm tù, mức tù cao thứ hai sau tù chung thân ở Nhật.

Jo bị giam trong nhà tù vị thành niên 8 năm trước khi được thả vào tháng 8/1999. Tháng 7/2004, Jo bị bắt vì hành hung tình địch và khoác lác về tội ác hắn từng gây ra. Y bị kết án 7 năm tù.

Vụ tra tấn và giết hại Junko Furuta đã gây phẫn nộ tại Nhật Bản và thường được gọi là "vụ sát hại nữ sinh bị đổ bê tông". Vụ án được chuyển thể thành một số bộ phim, truyện tranh. Tác giả Seiji Fujii đã viết một cuốn tiểu thuyết dựa trên vụ án. Trái với những gì thực sự xảy ra, cuốn tiểu thuyết đưa đến một kết thúc có hậu - cô gái còn sống và những kẻ bắt cóc bị kết án tù nhiều năm.

Phương Vũ (Theo STNews/Japan Times)

vu an nu sinh bi sat hai do be tong rung dong nhat ban 30 nam truoc Tiếp tục hé lộ nhiều tình tiết về nhóm nghi phạm trong vụ bê tông xác người

Hai trong 4 đối tượng bị bắt là mẹ con. Công an khám căn nhà thứ 2 được cho là nhóm này thuê ở Bình ...

vu an nu sinh bi sat hai do be tong rung dong nhat ban 30 nam truoc Nhiều tiền mặt trên ôtô chở 4 nữ nghi can vụ 2 thi thể trong bê tông

Khám xét chiếc ôtô chở 4 phụ nữ bị tình nghi liên quan đến vụ án mạng, cơ quan cảnh sát điều tra tìm thấy ...

/ https://vnexpress.net