Vòng 2 V-League: HAGL thắng trận đầu tay, Hà Nội FC và Viettel chìm sâu

Trong khi HAGL có chiến thắng vất vả cùng HLV Kiatisak, Hà Nội FC và Viettel lại chìm nghỉm ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Vòng 2 V-League chứng kiến nhiều kết quả nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. HAGL khó nhọc thắng SLNA ở thế hơn người, còn Hà Nội FC và CLB Viettel không thể giành trọn ba điểm.

Báo động đỏ cho Hà Nội FC

Gặp Becamex Bình Dương trên sân nhà là cơ hội để Hà Nội FC gượng dậy sau trận thua Nam Định ở vòng mở màn. Mùa trước, Hà Nội FC thắng Bình Dương hai lần, ghi bốn bàn và chỉ để lọt lưới một lần. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã khiến tất cả phải thất vọng.

Vòng 2 V-League: HAGL thắng trận đầu tay, Hà Nội FC và Viettel chìm sâu - 1
Bàn thắng của Geovane (số 94) không giúp Hà Nội FC có điểm.

Cầm bóng áp đảo Bình Dương và có bàn mở tỷ số do công của Geovane Magno, nhưng Hà Nội FC không giữ được thành quả. Hàng thủ của đương kim á quân V-League chơi lỏng lẻo và thiếu tập trung, để Victor Mansaray và Nguyễn Tiến Linh thay phiên nhau làm rung mành lưới thủ môn Bùi Tấn Trường.

Nếu bàn của Mansaray đến từ pha phòng ngự bóng hai bất cẩn, pha lập công của Tiến Linh cho thấy cả hệ thống Hà Nội FC có vấn đề. Hai cầu thủ của đội bóng Thủ đô dễ dàng bị Tô Văn Vũ qua mặt trước khi chuyền ngang cho Tiến Linh ghi bàn.

Hà Nội FC đã thủng lưới năm lần chỉ sau hai vòng, dù sở hữu nhiều hậu vệ "ăn cơm tuyển" như Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh hay Bùi Hoàng Việt Anh. Là đội bản lĩnh nhất V-League với 10 năm liền nằm trong nhóm ba đội dẫn đầu, nhưng với hai trận thua choáng váng, rất có thể thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ đối diện với mùa giải khó khăn.

"Thể thức năm nay rất khó và Hà Nội FC phải chắt chiu. Mới hai vòng đấu thôi nhưng nếu không chặn được việc phong độ xuống như thế này thì chúng tôi hoàn toàn có thể rơi xuống nhóm tám đội dưới. Tôi động viên cầu thủ cố gắng chiến đấu đến phút cuối cùng. Nếu có lỗi về chuyên môn, tôi sẽ chịu trách nhiệm", HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận.

Mùa giải 2016, Hà Nội FC chỉ giành một điểm sau năm vòng đầu tiên, nhưng đã bứt tốc ngoạn mục ở lượt về để vô địch. Dù vậy, V-League 2021 sẽ rất khác khi chia thành hai nhóm. Chỉ sáu đội xếp đầu sau 13 vòng mới được đua vô địch. Hà Nội FC sẽ trả giá nếu tiếp tục thi đấu trồi sụt.

Tương tự Hà Nội FC, đương kim vô địch Viettel đang đánh mất mình. Chỉ thiếu duy nhất Quế Ngọc Hải trong chuyến làm khách trước Đông Á Thanh Hóa, nhưng Viettel vẫn chơi nhạt nhòa. Đội bóng áo lính kém Thanh Hóa ở số cơ hội ăn bàn và chấp nhận hòa 0-0 chung cuộc.

Không có bất cứ điểm nhấn nào trong cách chơi của Viettel, ngoài sự phụ thuộc vào cảm hứng của Hồ Khắc Ngọc. Pedro Paulo vẫn "mất hút", còn Venancio Caique xử lý cá nhân.

HAGL thắng nhọc

Kiatisak Senamuang đã nếm trải sự khắc nghiệt của V-League khi HAGL gặp đội bóng xứ Nghệ trên sân Pleiku cuối tuần qua.

HAGL thủng lưới trước bởi cú sút cận thành của "người cũ" Felipe Martins. Ngay cả khi có lợi thế hơn người (trung vệ Thái Bá Sang của SLNA nhận thẻ đỏ), HAGL vẫn chơi rất bế tắc trước khối phòng ngự của đối thủ. Đội bóng phố Núi chỉ ngược dòng trong hiệp hai nhờ những tình huống nỗ lực cá nhân của Trần Minh Vương và Nguyễn Văn Toàn.

Vòng 2 V-League: HAGL thắng trận đầu tay, Hà Nội FC và Viettel chìm sâu - 2
HAGL thắng kịch tính. (Ảnh: Zing)

HAGL nguy hiểm trong tấn công, nhưng phòng ngự thiếu tập trung và chưa có định hướng lối chơi rõ ràng. Điểm đáng khen nhất của HAGL dưới thời Kiatisak là sự kiên trì và tinh thần thi đấu tốt khi bị đẩy vào thế khó. Ở trận gặp Sài Gòn FC trước đó, HAGL cũng ép sân đối thủ và tạo ra ba cơ hội ăn bàn trong 10 phút cuối.

Khát vọng của đoàn quân trẻ tuổi là yếu tố không hiện diện ở HAGL mùa trước. Bầu Đức khẳng định Kiatisak cần một mùa giải để quen với HAGL, nhưng với những gì đã thể hiện, đội bóng phố Núi có thể làm nên chuyện ngay ở V-League 2021.

Lee Nguyễn ra mắt thành công

Ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn được HLV Alexandre Polking tạo điều kiện đá chính trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chỉ hai ngày sau khi cầu thủ này hoàn thành thủ tục cách ly.

Không phụ lòng người hâm mộ, Lee Nguyễn đã có trận đấu khá ổn. Anh có nhiều pha xử lý mềm mại, tự tin, kết nối lối chơi khá uyển chuyển. Pha đá phạt góc của Lee Nguyễn ở phút 62 cũng gián tiếp giúp Võ Huy Toàn ghi bàn khai thông bế tắc.

Theo HLV Polking, Lee Nguyễn đã đảm trách tốt cả hai nhiệm vụ là sáng tạo và hỗ trợ phòng ngự. Chỉ đá 72 phút do chưa có thể lực tốt nhất, nhưng cựu sao HAGL mang lại hy vọng cho CLB TP.HCM với những đường chuyền với nhãn quan chiến thuật vượt trội.

Lee Nguyễn cần thêm thời gian để ăn ý với đồng đội. Khi đã vào guồng, cầu thủ từng chơi bóng tại Mỹ hứa hẹn sẽ là một trong những tiền vệ nguy hiểm nhất V-League.

Hải Phòng chiếm ngôi đầu

Khi CLB Hải Phòng nhận nhiệm vụ nằm trong nhóm 5 đội dẫn đầu V-League, rất khó tin đội bóng này có thể cụ thể hóa mong muốn của ban lãnh đạo. Dù vậy, Hải Phòng đang khiến tất cả bất ngờ. Sau chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Viettel, Hải Phòng thắng tiếp Nam Định 3-2 để chiễm chệ trên ngôi đầu.

Công thức chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn rất đơn giản: phòng ngự chặt chẽ và trông đợi ở Diego Fagan cùng Jermie Lynch. Bộ đôi người Jamaica đang thi đấu ấn tượng, bên cạnh sự tỏa sáng của "gà son" Phú Nguyên.

Hải Phòng có đội hình cân bằng với hàng công chất lượng và tuyến phòng ngự tốt, khi Adriano Schmidt, Nguyễn Văn Toàn đều giàu kinh nghiệm thi đấu tại V-League. Nếu tiếp tục chơi bóng kiểu "biết mình biết người", Hải Phòng có thể trở thành ngựa ô.

Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng cũng gây ấn tượng với hai trận toàn thắng, trong khi tân binh Topenland Bình Định hạ đương kim hạng ba Sài Gòn FC để góp mặt trong nhóm đầu. Đây cũng là ba đội bóng giàu tham vọng, được đầu tư kỹ lưỡng và sở hữu những HLV giỏi.

Cuộc đua vào top 6 V-League sau giai đoạn một hứa hẹn rất hấp dẫn.

Vòng 2 V-League: HAGL thắng trận đầu tay, Hà Nội FC và Viettel chìm sâu - 3
Bảng xếp hạng V-League sau vòng 2.
Nam Định ‘trảm’ ngoại binh từ chối vào sân Nam Định ‘trảm’ ngoại binh từ chối vào sân

Nam Định thanh lý hợp đồng với Gramoz Kurtaj, tác giả cú đúp vào lưới Hà Nội tuần trước, do từ chối thi đấu tại ...

Hải Phòng chiếm ngôi đầu V-League Hải Phòng chiếm ngôi đầu V-League

Hạ Nam Định 3-2 ở vòng 2 chiều 23/1, Hải Phòng vươn lên dẫn đầu V-League 2021.

Tiến Linh tỏa sáng, Hà Nội FC thua trận thứ hai liên tiếp Tiến Linh tỏa sáng, Hà Nội FC thua trận thứ hai liên tiếp

Hà Nội FC thua trận thứ hai liên tiếp ở V-League 2021 khi thất bại 1-2 trước Becamex Bình Dương trên sân nhà.

/ vtc.vn