Vòng 2 V-League: Hà Nội FC và HAGL trở lại, chờ Lee Nguyễn ra mắt

Sau khởi đầu thất vọng ở vòng 1, Hà Nội FC và HAGL được kỳ vọng giành chiến thắng đầu tiên ở V-League 2021, trong khi Lee Nguyễn sẽ ra mắt CLB TP.HCM vào ngày 24/1.

Vòng 2 V-League chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn khi Hà Nội FC tiếp đón Becamex Bình Dương, HAGL gặp SLNA hay CLB TP.HCM so tài với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hà Nội FC và HAGL vượt khó

Được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch, nhưng Hà Nội FC đã khởi đầu tồi tệ ở V-League 2021. Thảm bại 0-3 trên sân của Nam Định đánh dấu lần đầu tiên sau 5 năm, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm mới lại thua ba bàn không gỡ ở trận ra quân.

Vòng 2 V-League: Hà Nội FC và HAGL trở lại, chờ Lee Nguyễn ra mắt  - 1
Hà Nội FC sa lầy ở vòng 1.

Trước Nam Định giàu khát khao và sức mạnh, Hà Nội FC có phần bị "cóng". Sự chuẩn bị không tốt về mặt tâm lý khiến Nguyễn Văn Quyết cùng đồng đội sa lầy tại Thiên Trường. Hà Nội FC vẫn rất mạnh, sở hữu lực lượng dày dạn và đồng đều, song không còn vượt trội phần còn lại như ở V-League 2018, 2019.

Những ca chấn thương liên tục khiến Hà Nội FC đang gặp khó ở nhiều tuyến. Nguyễn Thành Chung, Moses Oloya lần lượt vắng mặt, cùng với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phải nghỉ hai tuần khiến tuyến giữa của đội bóng Thủ đô yếu đi hẳn. Đối đầu với CLB sở hữu nhiều hảo thủ tấn công như Becamex Bình Dương, Hà Nội FC khó đứng vững.

Bình Dương luôn gây khó dễ cho Hà Nội FC. Mùa trước, đội bóng áo tím phải chờ đến pha dứt điểm xuất thần của Nguyễn Quang Hải trong những phút cuối mới cầm chắc ba điểm ở Hàng Đẫy.

Năm nay, Bình Dương hứa hẹn còn mạnh hơn khi có sự xuất hiện của HLV Phan Thanh Hùng - chiến lược gia tạo dựng nền móng thành công cho chính Hà Nội FC trước đây.

Bình Dương chỉ thắng CLB Thanh Hóa 1-0 ở vòng mở màn, nhưng lối chơi của đội bóng đất Thủ đã khởi sắc, biến hóa hơn nhiều so với mùa 2020. Với đầu tư bài bản, Bình Dương đang quyết tâm lấy lại vị thế sau sáu năm chìm trong khó khăn. Khát vọng của Bình Dương sẽ khiến Hà Nội FC hứa hẹn có trận đấu nhọc nhằn tại Hàng Đẫy.

Tương tự, HAGL không dễ lấy điểm trước SLNA. Ở vòng mở màn, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang đã chơi khá tốt trước Sài Gòn FC, song lại thiếu sự tinh quái và già dặn để lấy điểm. Dù sở hữu hàng công tốt, HAGL vẫn chưa khắc phục được điểm yếu phòng ngự khi mắc sai lầm ở thời điểm nhạy cảm, dẫn đến thất bại chung cuộc.

Vòng 2 V-League: Hà Nội FC và HAGL trở lại, chờ Lee Nguyễn ra mắt  - 2
HAGL bại trận trên sân Thống Nhất. (Ảnh: Zing)

Trở về sân nhà Pleiku - "hiểm địa" giúp HAGL thắng tới 5/6 trận giai đoạn một mùa trước, Kiatisak sẽ hướng đến chiến thắng đầu tay trước SLNA. Đội bóng xứ Nghệ có một điểm trước CLB Bình Định ở trận ra quân nhờ tinh thần thi đấu kiên cường. Phải thi đấu ở thế thiếu người và bị dẫn trước, nhưng SLNA vẫn bản lĩnh giành lại một điểm.

Dù vậy, SLNA sẽ vắng đội trưởng Hoàng Văn Khánh ở vòng này. Hỏa lực tấn công của SLNA cũng hạn chế, khi phụ thuộc nhiều vào cảm hứng của Phan Văn Đức. Với lực lượng tương đối mỏng, SLNA không nhiều khả năng có điểm ở Pleiku. HLV Kiatisak sẽ có chiến thắng đầu tiên để tạo đà tâm lý cho phần còn lại của mùa giải.

Chờ Lee Nguyễn ra mắt

Tiền vệ Lee Nguyễn sẽ có buổi tập đầu cùng CLB TP.HCM và hôm nay (22/1), sau khi hoàn thành thủ tục cách ly. Cựu tiền vệ New England Revolution có nhiệm vụ tạo cảm hứng cho đội chủ sân Thống Nhất sau cú ngã trước SHB Đà Nẵng ở vòng mở màn.

Trở lại Việt Nam sau 9 năm, Lee Nguyễn sẽ mang lại luồng gió mới khi anh đã ở đẳng cấp cao hơn hẳn? Câu trả lời chỉ đến vào ngày 24/1, khi CLB TP.HCM tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Áp lực cho thầy trò HLV Alexander Polking là không nhỏ, bởi nếu thua thêm một trận, CLB TP.HCM sẽ đánh mất sự tự tin.

Vòng 2 V-League: Hà Nội FC và HAGL trở lại, chờ Lee Nguyễn ra mắt  - 3
CLB TPHCM thua trận mở màn.

Hà Tĩnh cũng cho thấy rõ sự non nớt sau trận thua 1-2 trước Than Quảng Ninh ở trận mở màn. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã dẫn 1-0 và được hưởng hai quả phạt đền trong hiệp 1, nhưng tiền đạo Claudecir bỏ lỡ cả hai, khiến Hà Tĩnh mất cơ hội nới rộng khoảng cách và thua ngược.

Tuy nhiên, Hà Tĩnh vẫn rất đáng gờm trong lối đá. Cách chơi nặng về thể lực của các cầu thủ trẻ do HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt sẽ khiến CLB TP.HCM gặp vô vàn khó khăn ở trận này.

CLB Bình Định sẽ phải tiếp đón Sài Gòn FC trên sân trung lập 19/8. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đang tìm chiến thắng đầu, sau khi đánh rơi chiến thắng ở ngày mở màn dù được đá hơn người. CLB Hải Phòng so tài với CLB Nam Định ở Lạch Tray, trong khi Đông Á Thanh Hóa của HLV Ljupko Petrovic sẽ gặp Viettel trên sân nhà.

Vòng 2 V-League: Hà Nội FC và HAGL trở lại, chờ Lee Nguyễn ra mắt  - 4
Lịch thi đấu vòng 2 V-League.
V-League 2021 khai màn: Hà Nội FC, Viettel thua sốc, thầy  ngoại trắng tay V-League 2021 khai màn: Hà Nội FC, Viettel thua sốc, thầy ngoại trắng tay

V-League 2021 khởi tranh với nhiều bất ngờ, hứa hẹn một mùa giải khó lường.

/ vtc.vn