Vốn hoá thị trường tiền số bốc hơi gần 500 tỷ USD

Trung Quốc cảnh báo rủi ro của tiền số khiến thị trường đỏ lửa và bốc hơi gần 500 tỷ USD tổng giá trị vốn hóa.

Theo Coindesk, tối nay, giá Bitcoin đã có lúc xuống dưới 32.000 USD, nhưng hiện đã phục hồi lên hơn 35.000 USD. Dù vậy, trong 24h qua, đồng tiền số lớn nhất thế giới đã giảm gần 18%.

Giá Bitcoin bắt đầu lao dốc sau khi Trung Quốc tiếp tục cảnh báo về rủi ro của tiền số hôm 18/5, kéo theo cả thị trường đỏ lửa. Đồng Ether cũng giảm hơn 25%, xuống còn khoảng 2.400 USD. Dogecoin - đồng tiền rất được chú ý gần đây giảm khoảng 30%, xuống 0,33 USD.

Vốn hoá của gần 7.400 đồng tiền số được CoinGecko theo dõi đã bốc hơi gần 500 tỷ USD chỉ trong phiên giao dịch hôm nay (19/5). Hiện tại, tổng giá trị của thị trường tiền ảo chỉ còn hơn 1.600 tỷ USD. Việc bán tháo chiếm ưu thế trên thị trường trong ngày mà chứng khoán cũng lao dốc và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị công bố biên bản cuộc họp mới nhất.

"Đây sẽ là ngày chào mừng đến với tiền số đầu tiên của nhiều người mới gia nhập thị trường", CEO, đồng sáng lập FRNT Financial, Stephane Ouellette cho biết.

Một tuần qua, Bitcoin liên tục thủng các mốc quan trọng khi dồn dập đón tin tiêu cực từ Elon Musk. Hôm 12/5, Musk thông báo Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, khiến đồng tiền này về dưới 50.000 USD. Sau đó, ông tiếp tục nói Bitcoin không thân thiện với môi trường, rồi ám chỉ Tesla đã bán đồng tiền này.

Như vậy, giá Bitcoin đã giảm gần 38% trong 7 ngày vừa qua. Còn so với mức kỷ lục hơn 64.000 USD hồi đầu tháng 4, giá đồng tiền này giảm hơn 50%.

Hôm qua, Trung Quốc cảnh báo giao dịch đầu cơ tiền số đã trở lại, đe doạ an toàn tài sản của người dân và phá vỡ trật tự kinh tế. Ngân hàng Trung ương nước này (PBOC) cũng nhắc lại việc các loại tiền số không nên và không được sử dụng trên thị trường vì chúng không phải tiền thực tế. PBOC cấm các tổ chức tài chính và đơn vị thanh toán không được định giá sản phẩm hay dịch vụ bằng tiền điện tử.

Tú Anh (theo CoinGecko/Bloomberg)

Người đầu tiên sốc phản vệ độ 3 sau tiêm vaccine Covid-19 Người đầu tiên sốc phản vệ độ 3 sau tiêm vaccine Covid-19
Đà Nẵng giải thể bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Đà Nẵng giải thể bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19
Đưa Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn vào hoạt động Đưa Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn vào hoạt động

/ vnexpress.net