Với MV Hãy trao cho anh, Sơn Tùng M-TP… trao cho công chúng những gì?

Với sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP, anh đã trao cho công chúng của mình những gì?

Một MV được báo nước ngoài nhắc đến

Vừa được giới thiệu tới công chúng vào 20h ngày 1/7, MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP đã trở thành một từ khóa hot, MV cũng đã lập nên những con số ấn tượng.

Trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, MV này đã đứng đầu danh sách những video clip được xem nhiều nhất thế giới và cũng đứng đầu danh sách những video clip được xem nhiều nhất tại khu vực Châu Á, thống kê được đưa ra bởi Kworb - chuyên trang thu thập thông tin dữ liệu âm nhạc trên các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

Ở thời điểm 18 tiếng sau khi công bố MV mới, “Hãy trao cho anh” đạt hơn 17 triệu lượt xem, với hơn 1,5 triệu lượt tương tác với MV, trong đó có hơn 1,5 triệu lượt “thích”, hơn 210.000 lượt bình luận dưới MV đăng tải trên YouTube.

Bên cạnh đó, một số trang tin quốc tế cũng đề cập tới MV của ngôi sao nhạc pop. Đài truyền hình SBS (Úc) đã đăng tin “Sơn Tùng M-TP ra mắt sản phẩm âm nhạc mới với Snoop Dogg”.

Chuyên trang tin tức giải trí Châu Á - Next Shark cũng giới thiệu về MV này.

Trang tin giải trí Asia Times giới thiệu về MV mới của Sơn Tùng với sự cộng tác của rapper Snoop Dogg.

Một MV “bắt mắt, bắt tai”

“Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng mang đầy đủ những yếu tố của một MV tung ra trong mùa hè. Giai điệu mang phong cách nhạc Latinh, hip-hop, pop…; hình ảnh mang những gam màu rực rỡ, nóng bỏng, gợi cảm; phần lời cũng khá “bốc lửa”. Tất cả những điều đó khiến MV đậm chất âm nhạc của mùa hè, với nắng gió, biển cả và những kỳ nghỉ.

Hiện tại, phần lời của “Hãy trao cho anh” qua cách thể hiện của Sơn Tùng hơi… khó nghe ra, nhưng trong những năm trở lại đây, khi nhạc Hàn được giới trẻ phương Tây yêu thích, khi bản hit “Despacito” từng gây sốt toàn cầu trong mùa hè năm 2017 dù không mấy người nghe hiểu được ý nghĩa ca từ, thì việc hát rõ lời dường như không quan trọng bằng giai điệu bắt tai.

Âm nhạc Latinh nói chung có một thế mạnh nằm ở giai điệu với những rung cảm truyền tới người nghe một cách nhanh chóng và cuồng nhiệt. Các ca khúc nhạc Latinh thường bắt tai, khiến người nghe dù không hiểu ý nghĩa nhưng ngay lập tức cảm nhận được tinh thần, cảm xúc trong nhạc phẩm.

Một phần không thể thiếu của những MV dạng “ăn chơi ngày hè” chính là những bóng hồng xinh đẹp, “Hãy trao cho anh” không thiếu những sắc vóc nóng bỏng, đặc biệt, phải kể tới sự xuất hiện của nữ ca sĩ người Mỹ Madison Beer, một cái tên đang gây chú ý trong showbiz Mỹ.

Bối cảnh mà nam ca sĩ sử dụng để quay MV khá ấn tượng, đưa lại những khuôn hình đẹp. Đó là công viên quốc gia Joshua Tree nằm ở bang California (Mỹ) với bối cảnh sa mạc và thành phố biển Long Beach cũng ở bang này.

Một MV có nghệ sĩ quốc tế cộng tác

Sự xuất hiện của rapper Snoop Dogg trong MV “Hãy trao cho anh” là một chi tiết đáng kể, dù không nhiều nhưng là một điểm sáng. Snoop Dogg (47 tuổi) là rapper nổi tiếng trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ.

Snoop Dogg đã bán được hơn 23 triệu đĩa hát tại Mỹ và 35 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Nam nghệ sĩ từng nhận được 17 đề cử tại giải thưởng âm nhạc Grammy (Mỹ). Năm ngoái, Snoop Dogg đã có ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood.

Snoop Dogg đã hoạt động trong nền công nghiệp âm nhạc kể từ năm 1991 đến nay. Khối tài sản mà anh kiếm được từ hoạt động nghệ thuật và một số lĩnh vực kinh doanh khác đã đưa về cho anh 124 triệu USD tính đến thời điểm năm 2017, theo tạp chí tài chính Forbes (Mỹ).

Ngoài ra, xuất hiện trong MV còn có nữ ca sĩ người Mỹ Madison Beer (20 tuổi), một nghệ sĩ trẻ đang lên trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ. Hồi tháng 2/2018, Beer đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay và được nhìn nhận như một gương mặt nhiều hứa hẹn.

Mặc dù vậy, người đẹp không phải tới bây giờ mới được biết đến. Cô gái bắt đầu gây dựng cộng đồng fan của riêng mình bằng việc đăng tải những đoạn video clip lên YouTube, trong đó cô “cover” lại những ca khúc nổi tiếng. Ngay lập tức, Madison Beer nhận được sự chú ý của Justin Bieber và khiến nam ca sĩ này từng chia sẻ một clip ca hát của cô.

Đó là một cú hích lớn đối với danh tiếng của cô gái trẻ. Đến tháng 12/2014, Beer đã có một triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter. Trong MV “Hãy trao cho anh”, Madison Beer chính là cô gái khiến “chàng công tử con nhà giàu” Sơn Tùng nghiêng ngả và khao khát.

'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng xuất hiện trên tạp chí Billboard

Tạp chí Billboard của Mỹ đưa tin về MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng. MV ra mắt vào ngày 1/7 và có sự ...

'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng M- TP: Giới trẻ phát cuồng dù không hiểu lời

Vừa mới ra mắt vào tối 1.7, MV 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng M- TP đang gây 'sốt' cho giới trẻ khi đã ...

Dân mạng đua nhau tóm tắt nội dung MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng

Sau khi Sơn Tùng ra mắt MV, dân mạng đua nhau chế những bức ảnh vô cùng hài hước về bài hát.

/ danviet.vn