"Voi chiến” giương cao vòi cùng Indonesia vào bán kết, chờ đối thủ bảng B

Đánh bại Campuchia trong trận đấu tối 2/1, ĐT Thái Lan đã đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2022 với tư cách đội nhất bảng A. Đối thủ của các nhà đương kim vô địch sẽ là đội nhì bảng B.

Lượt trận cuối bảng A gồm hai trận đấu Thái Lan tiếp đón Campuchia trên sân nhà và cuộc đọ sức giữa tuyển Indonesia cùng tuyển Philippines. Các trận đấu trên không chỉ thu hút người hâm mộ của các đội tuyển tham dự mà còn nhận được sự quan tâm từ các đội tại bảng B bởi nó sẽ quyết định phần nào về các cặp đấu tại vòng bán kết.

FleQoQhaAAIR3fM-1672671936412
Campuchia (áo trắng) đã chơi rất nỗ lực trước Thái Lan. Ảnh: FAT.

Được chơi trên sân nhà trong khi đối thủ chỉ là đội tuyển Campuchia, nhưng các nhà đương kim vô địch Thái Lan cũng phải rất vất vả mới có được bàn thắng mở tỷ số trên chấm phạt đền của Teerasil Dangda cuối hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục nắm thế chủ động. Phút 50, cầu thủ vào sân thay người Sumanya xử lý bóng tinh tế trước khi chích mũi giày đưa bóng vào lưới Campuchia lần thứ hai.

Tuy vậy, Campuchia đã tạo ra sự bất ngờ khi có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 68 nhờ công của Chanthea sau một tình huống xử lý bóng đẹp mắt. Thái Lan sau đó tiếp tục dồn lực tấn công và thành quả có được là bàn ấn định tỷ số của Teerasil Dangda. 

7bccae2cf3a3058e0735178f47474a82-1672671794325
Tuy nhiên "đoàn voi chiến" với thực lực vượt trội vẫn có được chiến thắng để đoạt vé vào bán kết. Ảnh: FAT.

Thắng Campuchia với tỷ số 3-1, tuyển Thái Lan vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng A. Trong khi đó tuyển Indonesia vượt qua Philippines với tỷ số 2-1 qua đó có vị trí nhì bảng A và sẽ gặp đội nhất bảng B ở bán kết.

 

Nguyễn Bình / CAND