Vợ tỷ phú Hàn Quốc đòi 1,2 tỷ USD khi ly hôn

Vợ của tỷ phú Chey Tae-won, Chủ tịch SK Group, đâm đơn kiện đòi 42,3% cổ phần của ông trong SK Holdings Co hôm 5/12.

Số cổ phần mà bà Roh Soh-yeong, 51 tuổi, đòi trị giá tới 1,2 tỷ USD tính theo giá cổ phiếu SK trên sàn giao dịch Seoul ngày 5/12. Nếu thắng kiện, bà Roh sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai tại SK sau ông Chey Tae-won.

Ông Chey, 59 tuổi, hiện sở hữu khối tài sản 2,8 tỷ USD sau khi trừ đi số cổ phiếu ông thế chấp, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông lãnh đạo tập đoàn lớn thứ ba tại Hàn Quốc kể từ khi người cha Chey Jong-hyun qua đời năm 1998.

Tỷ phú Chey muốn dàn xếp một thỏa thuận ly hôn vào năm 2017, nhưng hai vợ chồng không đạt được sự đồng thuận. Do đó, vụ việc được đưa ra tòa án. Năm 2015, ông Chey từng tiết lộ với truyền thông Hàn Quốc rằng ông có con ngoài giá thú và muốn ly dị vợ.

vo ty phu han quoc doi 12 ty usd khi ly hon
Vợ chồng tỷ phú Chey Tae-won thời mặn nồng. Ảnh: Yonhap.

Bà Roh đã từ chối ly hôn. Bà Roh đã biết về việc ông Chey ngoại tình trong hơn 6 năm. Để cứu vãn cuộc hôn nhân, bà đã đề nghị chồng được nuôi con riêng của ông nhưng không thành.

Trong một bài viết đăng trên mạng xã hội, bà Roh cho biết sẵn sàng bước sang một trang mới của cuộc đời sau nhiều năm vá víu cho cuộc hôn nhân sóng gió. "Nhưng tôi không còn nhìn thấy hy vọng nữa. Đã đến lúc để chồng tôi ra đi và tìm kiếm thứ hạnh phúc ông ấy muốn", bà viết.

Ông Chey và bà Roh gặp nhau khi học cùng tại Đại học Chicago (Mỹ) và làm đám cưới năm 1988, khi cha của bà Roh là ông Roh Tae-woo trở thành tổng thống Hàn Quốc. Hai người có một con trai và hai con gái.

Sau khi kết hôn năm 1988, dưới sự hậu thuẫn của cha bà Roh, SK đã giành được giấy phép mua lại công ty viễn thông nhà nước và thành lập nên SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc. Số tài sản mà ông Chey có được chủ yếu được tích lũy trong thời gian kết hôn với bà Roh. Theo các chuyên gia, nếu họ ra tòa, các thẩm phán sẽ phải thừa nhận đóng góp của bà Roh cho sự phát triển của công ty và nhận được khoản tiền lớn tương xứng.

Trong quá trình hôn nhân, bà Roh cũng nổi tiếng là một người vợ và người mẹ tận tụy, một người quản lý tốt. Tuy ly hôn là vấn đề cá nhân nhưng việc ông Chey ngoại tình và từng bị kết án về tội biển thủ gần 42,7 triệu USD từ hai công ty trực thuộc tập đoàn SK Group để đầu tư vào chứng khoán khiến nhiều người nghi ngờ đạo đức của ông. Và cuộc ly hôn này có thể làm lung lay cơ cấu quản trị của công ty khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Giá cổ phiếu của SK Telecom đã giảm xuống còn 216.500 won vào hôm 4/12, mức thấp nhất trong năm nay.

Năm 2019, cả thế giới cũng chấn động với vụ ly hôn đắt giá của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos và vợ MacKenzie. Sau khi ly hôn, bà MacKenzie nhận 4% cổ phần Amazon, trở thành người phụ nữ giàu thứ năm thế giới với khối tài sản 35,4 tỷ USD.

vo ty phu han quoc doi 12 ty usd khi ly hon

Channing Tatum và vợ cũ chia tài sản

Sau một năm chia tay, Channing Tatum và Jenna Dewan mới làm thủ tục ly hôn chính thức để sẵn sàng cho cuộc tình mới.

vo ty phu han quoc doi 12 ty usd khi ly hon

Chia tay ở tuổi gần đất xa trời chỉ vì lý do không ai có thể ngờ tới được

Mặc dù cặp vợ chồng này đã chung sống với nhau được 67 năm, nhưng bây giờ họ lại phải sống chia cách nhau.

vo ty phu han quoc doi 12 ty usd khi ly hon

Sao Việt chu cấp cho con sau li hôn: Kẻ tiền tỷ, người không một xu

Nhiều sao việt chu cấp cho con hàng tỉ đồng mỗi năm nhưng có những sao Việt khác thậm chí không nhắn tin thăm hỏi ...

vo ty phu han quoc doi 12 ty usd khi ly hon

Bị bố vợ xúc phạm, chú rể đòi ly dị ngay sau 15 phút kết hôn

Mới đây, tại Dubai (UAE) cuộc hôn nhân giữa một cặp vợ chồng kéo dài chưa đến 15 phút, chỉ vì chú rể cảm thấy ...

Sơn Nam (Theo Bloomberg, Koreaherald)

/ ngoisao.net