Vợ Kim Jong-un lần đầu xuất hiện trong hơn một năm

Vợ lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện trong bức ảnh hãng thông tấn Triều Tiên công bố, sau hơn một năm vắng mặt trước công chúng.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, hôm qua đăng loạt ảnh buổi biểu diễn mừng ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong-il tại thủ đô Bình Nhưỡng trước đó một ngày. Trong các bức ảnh, bà Ri Sol-ju ngồi cạnh và cười nói cùng chồng là lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi theo dõi các màn trình diễn âm nhạc.

4900 ri sol ju 001 8559 1613522665

Ri Sol-ju và Kim Jong-un trong buổi biểu diễn hôm 15/2. Ảnh: KCNA.

Bà Ri thường xuất hiện cùng chồng trong nhiều sự kiện lớn của đất nước, nhưng chưa từng xuất hiện trước công chúng kể từ sau buổi lễ mừng Tết âm lịch hồi tháng 1 năm ngoái. Điều này gây đồn đoán về sức khỏe và khả năng bà đang mang thai.

Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) cho biết Ri Sol-ju dường như tránh có mặt ở những hoạt động công khai để hạn chế nguy cơ lây nhiễm nCoV và "thường chơi đùa với các con". Vợ chồng Kim Jong-un được cho là có ba người con, không có nhiều thông tin công khai về những đứa trẻ này.

Triều Tiên đến nay chưa báo cáo ca mắc Covid-19 nào, nhưng NIS cho rằng không thể loại trừ khả năng dịch bệnh bùng phát do nước này có giao thương tấp nập với Trung Quốc trước khi đóng cửa biên giới hồi đầu năm ngoái.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Ông Kim Jong-un hối thúc Triều Tiên phát triển kinh tế Ông Kim Jong-un hối thúc Triều Tiên phát triển kinh tế
Em gái Kim Jong-un chỉ trích Hàn Quốc Em gái Kim Jong-un chỉ trích Hàn Quốc "nghển cổ theo dõi" Triều Tiên
Kim Jong-un cam kết tăng cường kho vũ khí hạt nhân Kim Jong-un cam kết tăng cường kho vũ khí hạt nhân
/ vnexpress.net