Vô địch Copa America 2024, Messi chưa tính chuyện giải nghệ

- Lionel Messi khẳng định anh sẽ sớm trở lại thi đấu sau chức vô địch Copa America 2024.

"Tôi ổn, cảm ơn vì may mắn này. Tôi hi vọng sẽ sớm trở lại thi đấu, tận hưởng những gì bản thân thích làm nhất", Messi chia sẻ về chấn thương. 

Đội trưởng tuyển Argentina không hoàn thành hết trận chung kết Copa America 2024 với Colombia. Anh dính chấn thương ở mắt cá và buộc phải xin thay người ở đầu hiệp hai. 

Hình ảnh ghi lại cho thấy mắt cá của Messi sưng to, khiến anh đi lại một cách khó khăn. Chấn thương này xuất phát từ tình huống va chạm với Arias ở hiệp một. Messi cố gắng xoay người và bị gập cổ chân. 

Không có Messi, Argentina vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ công của Lautaro Martinez. La Albiceleste bảo vệ thành công chức vô địch Copa America. 

Messi hi vọng sớm trở lại sân cỏ.

Messi hi vọng sớm trở lại sân cỏ.

Messi cảm ơn người hâm mộ vì đã quan tâm và gửi tin nhắn cho anh. Chân sút 37 tuổi viết thêm: "Tôi rất hạnh phúc, nhiều lắm bởi toàn đội đạt mục tiêu đề ra. Di Maria sẽ từ giã đội tuyển quốc gia cùng một chiếc cúp. Những cầu thủ lớn tuổi nhất như cậu ấy, tôi hay Otamendi, chúng tôi trải qua điều đó với cảm xúc đặc biệt.

Những đồng đội trẻ khác cũng có thêm một giải đấu và tích lũy thêm kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ đã cống hiến hết sức, cho từng pha bóng. Chúng tôi là một đội, một gia đình, một tập thể ngoạn mục. Cảm ơn tất cả, đội tuyển Argentina sẽ tiếp tục tiến lên".

Sau Copa America 2024, Angel Di Maria chia tay đội tuyển Argentina. Trong khi đó, Messi chưa ấn định thời điểm thi đấu trận cuối cùng cho Albiceleste cũng như kế hoạch giải nghệ. Trước trận chung kết, anh chia sẻ hàm ý "đang tận hưởng những trận đấu cuối cùng" với đội tuyển Argentina. 

Ở Copa America 2024, Lionel Messi ghi 1 bàn và lập 1 kiến tạo. Bàn thắng trong trận đấu với Canada giúp anh vượt qua huyền thoại Ali Daei để xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia. Messi có 109 bàn, sau Ronaldo (130 bàn).

Messi cũng đoạt danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp. Siêu sao 37 tuổi là cầu thủ sở hữu nhiều chức vô địch nhất lịch sử bóng đá thế giới.

 

https://vtcnews.vn/vo-dich-copa-america-2024-messi-chua-tinh-chuyen-giai-nghe-ar883475.html

VĂN HẢI / VTC News