Vỡ đê sông Lô tại Tuyên Quang

Vào khoảng 23h, một đoạn đê sông Lô dài hơn 10m qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương đã bị vỡ.

Xác nhận với báo điện tử VTC News lúc 0h30 ngày 11/9, một cán bộ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cán bộ chiến sỹ trực tiếp cứu hộ đê báo về cho biết, vào thời điểm khoảng 23h, một đoạn đê sông Lô dài hơn 10m qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương đã bị vỡ.

Công tác ứng phó đang được khẩn trương triển khai nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố nhưng không thể vào điểm vỡ đê.

Hàng trăm người dân tích cực tham gia công tác vá đê tối 10/9. (Ảnh: Báo Tuyên Quang).

Hàng trăm người dân tích cực tham gia công tác vá đê tối 10/9. (Ảnh: Báo Tuyên Quang).

“Nguyên nhân là do phương tiện xe tải, máy xúc không thể vào được địa điểm vỡ đê để đổ đất, đá, trong khi nước chảy siết. Hiện tại hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương chuyển bao đất, cát tới vị trí vỡ đê”, vị này cho biết.

Được biết, đoạn đê bị vỡ giáp ranh với xã Hợp Nhất thuộc huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đó tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước nên công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn kết hợp Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Trong tin lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Gâm của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tuyên Quang vào tối 10/9, tình hình lũ các sông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ ở Cấp 3.

https://vtcnews.vn/vo-de-song-lo-tai-tuyen-quang-ar895208.html

PHẠM DUY / VTC News