Vợ con tử vong: Ai đã phun thuốc diệt côn trùng?

Công ty nghi xịt muỗi cho khách sạn Hilary khẳng định đơn vị không ký bất kỳ hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng nào với khách sạn.

Liên quan tới việc Công an TP Đà Nẵng thông tin khách sạn Hilary (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) đã thuê Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh phun thuốc diệt côn trùng trong tháng 8, vào sáng 30/9, ông Trần Hữu Tâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh phủ định việc này.

Theo đại diện công ty này, phía đơn vị không hề hay biết và không ký bất kỳ hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng nào với khách sạn Hilary, kể từ khi công ty thành lập và hoạt động cho tới nay.

Theo ông Tâm, công ty của ông có trụ sở tại số 476A Trưng Nữ Vương (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) được thành lập và đi vào hoạt động kể từ năm 2014. Công ty hoạt động chuyên về việc phun thuốc xịt côn trùng cho các đơn vị trên địa bàn TP Đà Nẵng.

"Công ty hiện đang hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng cho 23 đơn vị đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trước quá trình thực hiện phun thuốc, chúng tôi phải làm hợp đồng kinh tế và đã có thỏa thuận rồi mới triển khai việc phun thuốc xịt côn trùng theo quy định. Ngoài ra, phía công ty và đơn vị được ký hợp đồng phải có biên bản làm việc trong quá trình phun thuốc.

Cụ thể là ngày giờ, số phòng, người phun… Sau đó, biên bản này sẽ được đại diện 2 bên ký vào để làm cơ sở cho sau này" – ông Tâm thông tin.

vo con tu vong ai da phun thuoc diet con trung

Trụ sở của Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh nằm tại số 476A Trưng Nữ Vương (Ảnh NLĐ)

Ông Tâm cho rằng Công an TP Đà Nẵng thông tin việc khách sạn Hilary đã thuê Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh để thực hiện việc phun thuốc xịt côn trùng vào tháng 8 là hoàn toàn không chính xác.

Cũng theo ông Tâm, trong thời gian đến, phía công ty sẽ làm việc rõ với đại diện khách sạn Hilary về 2 việc: Thứ nhất, khách sạn trên có biết gì về Công ty TNHH MTV Bích Tâm Oanh?. Thứ 2, hai bên đã có hợp đồng kinh tế về việc thuê đơn vị tiến hành phun thuốc xịt côn trùng trong khách sạn?.

"Chúng tôi không hề hay biết và không ký hợp đồng kinh tế với khách sạn Hilary thì làm gì có chuyện có hợp đồng như tôi đã đề cập" – ông Tâm nói. Ông Tâm chia sẻ thêm, các đơn vị hoạt động về việc phun thuốc xịt côn trùng ở Đà Nẵng thường đến mua thuốc tại một cơ sở duy nhất có địa chỉ nằm tại đường Nguyễn Hoàng.

Trước đó trong buổi họp báo về kinh tế - xã hội quý III do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Chính - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng tiết lộ nhiều tình tiết mới có liên quan đến việc điều tra vụ việc gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (quê Nghệ An) nguy kịch, vợ và con anh này tử vong khi đến du lịch tại Đà Nẵng xảy ra ngày 16/9/2018.

Đại tá Nguyễn Văn Chính tiết lộ một tình tiết mới là quá trình điều tra, cơ quan công an còn phát hiện 2 trường hợp cùng lưu trú tại khách sạn trên cũng nhập viện cấp cứu.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện, trong tháng 8/2018, khách sạn Hilary có thuê một công ty trên đường Trưng Nữ Vương TP.Đà Nẵng phun thuốc diệt côn trùng. Cơ quan công an cũng đã tiến hành thu giữ các mẫu thuốc diệt côn trùng đã phun tại khách sạn Hilary để đưa đi giám định.

Trước đó, bà B -đại diện khách sạn Hilary cho biết bình thường khách sạn thực hiện xịt côn trùng, diệt ruồi, muỗi 2 lần/tháng. Việc xịt côn trùng do khách sạn thuê một công ty tư nhân bên ngoài thực hiện.

Bà B cho hay công ty của bà có nhiều khách sạn và đã có hợp đồng với duy nhất một công ty để thực hiện dịch vụ diệt côn trùng cho các khách sạn này từ năm 2014 đến nay.

Bên cạnh đó bà B khẳng định việc xịt côn trùng định kỳ rất bình thường và tất cả các khách sạn hầu như có quy trình giống nhau và không gây ảnh hưởng gì đến khách lưu trú.

vo con tu vong ai da phun thuoc diet con trung Giám định thuốc diệt côn trùng tại khách sạn có ba người chết

Hai ngày tháng 9, bảy nạn nhân bị nghi nhiễm độc cùng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghi (Đà Nẵng), trong ...

vo con tu vong ai da phun thuoc diet con trung Vợ con tử vong ở Đà Nẵng: Diệt côn trùng không sao

Đại diện khách sạn ở Đà Nẵng nơi nạn nhân lưu trú cho biết việc khách sạn diệt côn trùng không gây ảnh hưởng đến ...

/ http://baodatviet.vn