Vợ chồng Thủy Tiên công khai sao kê, đệ đơn kiện những người vu khống

Chiều 17/9, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên tới ngân hàng in sao kê và công bố sẽ kiện những người vu khống họ "ăn chặn" tiền từ thiện.

Ngay sau khi làm việc với ngân hàng, Công Vinh và Thủy Tiên livestream trên trang cá nhân. Cựu danh thủ bóng đá cho biết, có 8 thùng sao kê. "Tôi và Tiên nhờ ngân hàng sao kê làm 3 mục. Trước đợt từ thiện (từ ngày 8/10 - 12/10), trong tài khoản của vợ chồng tôi có 272 triệu đồng. Ngày 13/10, Thủy Tiên kêu gọi từ thiện. Trong giai đoạn kêu gọi và kết thúc chuyến từ thiện (từ ngày 13/10/2020 - 23/11/2020), trong tài khoản của chúng tôi có số dư đầu kỳ là 272 triệu, số dư cuối kỳ là hơn 177 tỷ đồng".

Công Vinh - Thủy Tiên cũng công khai tổng chi có xác nhận của chính quyền địa phương là hơn 178 tỷ đồng.

Vợ chồng Thủy Tiên công khai sao kê, đệ đơn kiện những người vu khống - 1
Thủy Tiên lấy sao kê từ ngân hàng.

Trước thông tin, sau khi kết thúc từ thiện, Thủy Tiên vẫn mở tài khoản và có nhiều tiền chuyển vào, vợ chồng nữ ca sĩ in sao kê từ ngày 24/11/2020 tới ngày 24/2/2021. Sau hơn ba tháng kết thúc chuyến từ thiện, số tiền trong tài khoản còn lại hơn 4 triệu đồng. Theo lý giải của Công Vinh, đó là số tiền lãi phát sinh từ số tiền hơn 177 tỷ đồng trước đó. Số tiền này hiện vẫn còn nằm trong ngân hàng và vợ chồng anh dự tính dùng cho đợt từ thiện tiếp theo.

Công Vinh cũng khẳng định, vợ chồng anh chỉ dùng một số tài khoản duy nhất để kêu gọi quyên góp từ thiện. Số tài khoản lan truyền trên mạng tài khoản là Thủy Tiên dùng để đi chợ. Không có bất cứ giao dịch nào ủng hộ miền Trung. Để chứng minh điều này, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng đã in sao kê.

Công Vinh khẳng định, tất cả những sao kê này sẽ được vợ chồng anh công khai trên trang cá nhân.

Vợ chồng Thủy Tiên công khai sao kê, đệ đơn kiện những người vu khống - 2
Công Vinh công khai các sao kê của ngân hàng.

Sau khi công khai các giấy tờ sao kê, Công Vinh cho hay: "Trong suốt thời gian vừa qua, vợ chồng tôi bị chịu điều tiếng rất lớn. Một số cá nhân vu khống, bôi nhọ danh dự, bịa đặt về vợ chồng tôi trên mạng, làm ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình, lợi ích cũng như tình hình kinh tế của gia đình. Vì vậy, với quyền công dân, vợ chồng tôi sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật để bảo vệ quyền chính đáng hợp pháp của hai vợ chồng.

Những sao kê này là bằng chứng để chúng tôi gửi đến cơ quan chức năng. Chúng tôi tin vào pháp luật. Chúng tôi tin không ai, không cá nhân nào đứng trên pháp luật, bất cứ đó là ai chúng tôi cũng sẽ có đơn kiện, dù đó là doanh nhân, CEO hay bất cứ cá nhân, tổ chức nào".

/ vtc.vn