Vợ chồng Phú Lê cùng quá khứ tù tội

Trước khi bị bắt, vợ chồng Phú Lê từng có một quá khứ đầy tai tiếng, tù tội.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự với Lê Văn Phú (SN 1980, quê quán Yên Bái, thường được biết dưới tên gọi Phú Lê) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Phú Lê có tên thật là Lê Văn Phú (sinh ngày 13/8/1980, quê tại Yên Bái, hiện đang sinh sống và làm việc ở TP. Hà Nội), là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em, Phú Lê được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ nên đã sớm chểnh mảng việc học hành.

Phú Lê sau đó kết hôn với Lã Thuý Kiều (SN 1985, trú tại thôn Phú Đa, xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) là tổng giám đốc công ty TNHH thương mại và tổng hợp Kiều Thiên Phát. Công ty này có trụ sở tại địa chỉ tại ngõ 49 Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Từ đây, Phú Lê được giữ chức phó giám đốc công ty Kiều Thiên Phát.

0446 mua 3 mccp
Đối tượng Phú Lê

Phú Lê được biết đến với vẻ bề ngoài khá bặm trợn, đầu trọc, cơ thể phủ kín những hình xăm. Điều gây chú ý hơn là khi xuất hiện trong các clip livestream trên mạng xã hội và YouTube, số trang sức vàng Phú đeo trên người gồm vòng cổ hình đại bàng, nhẫn, lắc tay, đồng hồ, thậm chí dây thắt lưng. Phú Lê được "giang hồ mạng" xếp vào dạng có "số má" trên mạng xã hội.

Hiện nay, trên trang Facebook cá nhân Phú Lê có tới hơn 400.000 lượt người theo dõi.

Tháng 1/2015, công ty TNHH Kiều Thiên Phát bị cơ quan chức năng phạt 50 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động vì sản xuất 4 tấn sản phẩm không công bố chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường.

Ngày 8/7/2015, ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả có mặt tại trụ sở kiêm xưởng sản xuất mỹ phẩm của công ty Kiều Thiên Phát tại địa chỉ 21 ngách 1/28 ngõ 49 phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội và phát hiện tại đây có nhiều biểu hiện nghi vấn về sản xuất hóa mỹ phẩm kém chất lượng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có khoảng 100 thùng giấy chứa các loại sản phẩm của doanh nghiệp mới sản xuất (lô hàng tháng 6/2015). Các thùng sản phẩm gồm các loại: Sữa tắm nước hoa cao cấp mang tên Happy White, Law Rel; nước rửa chén siêu nhân, nước giặt cao cấp siêu nhân và nước xả vải Soft pres.

Ít ai biết, trước khi nổi tiếng trên mạng với bề ngoài đầy hình xăm trổ, đầu trọc, đeo đầy vàng cùng nhiều MV ca nhạc, rao giảng đạo lý thì Phú Lê còn có một quá khứ tù tội được dấu biệt. Chỉ đến khi bị bắt, công an làm rõ thì quá khứ tù tội của Phú Lê mới bị vạch trần.

Cụ thể, cơ quan công an cho hay, Phú Lê có 2 tiền án. Năm 1997, đối tượng này bị TAND tỉnh Yên Bái xử 6 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi ra tù, lang bạt nhiều nơi, đến năm 2000, Phú Lê tiếp tục bị TAND tỉnh Yên Bái kết án 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Như vậy, với hai tội danh đang được Công an TP Hà Nội điều tra là chủ mưu hành hung hai người là mẹ và dì của Đào Chi Lê cùng gây rối trật tự công cộng, hồ sơ tù tội của Phú Lê thêm dài hơn.

PV (th)

Vợ chồng Phú Lê bị điều tra những tội danh gì? Vợ chồng Phú Lê bị điều tra những tội danh gì?
"Giang hồ mạng" Phú Lê và những nhập nhèm trong hoạt động kinh doanh
Trước khi bị bắt, Phú Lê từng đóng chung phim, MV ca nhạc nào với Đường Trước khi bị bắt, Phú Lê từng đóng chung phim, MV ca nhạc nào với Đường "Nhuệ"?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống