Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường bị đề nghị phạt bao nhiêu năm tù?

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và đàn em từ 14, 5 năm đến 17,5 năm tù về hành vi hành hung phụ xe Trịnh Ngọc Anh.

Theo đó, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đã nêu quan điểm về vụ án như sau:

Vào lúc 18h30 ngày 30.3, giữa người bị hại Trịnh Ngọc Anh có mâu thuẫn giữa vợ anh Trần Anh Tuấn (là bạn của Nguyễn Xuân Đường, tức (Đường Nhuệ), nên Đường yêu cầu anh Ngọc Anh đến nhà mình xin lỗi. Đường nói với đàn em là “Khi nào nó lên xin lỗi sẽ tẩn” anh Ngọc Anh. Nguyễn Thị Dương và các bị cáo Nguyễn Đức Manh, Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng và Phạm Văn Quý trực tiếp đánh anh Ngọc Anh khiến anh này tổn thương 14% sức khỏe.

Theo đại diện VKS, tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo nhận tội, phù hợp lời khai, phù hợp với sơ đồ hiện trường công an lập và những tang vật thu được cũng như những diễn biến xảy ra. “Do đó, cáo trạng truy tố 6 bị cáo nói trên về tội Cố ý gây thương tích là có căn cứ, đúng người đúng tội” – đại diện VKS tỉnh nói.

Theo đại diện VKS, các bị cáo đã coi thường sức khỏe người khác, dẫn đến hành vi phạm tội. Theo đó, đại diện VKS nhận định: Nguyễn Xuân Đường và vợ chồng anh Trần Anh Tuấn không liên quan đến nhau, anh Tuấn cũng không nhờ nhưng Đường vẫn yêu cầu Ngọc Anh đến xin lỗi và “tẩn”. Tại tầng 2 nhà Đường – vốn là phòng tập võ - Nguyễn Xuân Đường cho hành vi chửi mắng, bắt anh Ngọc Anh phải quỳ, 2 lần lao vào định đánh bị hại nhưng được can ngăn.

Đến hơn 12h trưa, người dân vẫn tụ tập tại cổng tòa án tỉnh Thái Bình để theo dõi thông tin xét xử vợ chồng Đường Nhuệ - ảnh MD
Đến hơn 12h trưa, người dân vẫn tụ tập tại cổng tòa án tỉnh Thái Bình để theo dõi thông tin xét xử vợ chồng Đường Nhuệ. Ảnh MD.

Đại diện VKS nhận định, Nguyễn Xuân Đường là người chủ mưu hành sự nên phải chịu mức án hơn các bị cáo khác.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương là người trực tiếp chửi bới và đánh anh Ngọc Anh, nên bị cáo giữa vai trò thứ hai sau Đường Nhuệ. Bị cáo Phạm Xuân Hòa, tiếp nhận ý chí của vợ chồng Đường Dương, trực tiếp lên gối, dùng tay chân đánh bị hại 3 lần.

Nguyễn Đức Mạnh tiếp nhận ý chí của Đường Dương, có hành vi đánh anh Ngọc Anh. Phạm Ngọc Qúy, tiếp nhận ý chí của vợ chồng Đường Dương, có hành vi dùng tay đánh liên tục bị hại. Tuy nhiên, do bị hại chưa tròn 18 tuổi nên sẽ được áp dụng khung hình phạt phù hợp.

Các bị cáo không bị phải chịu hình thức tăng nặng nào. Về hình việc áp dụng hình thức giảm nhẹ, đại diện VKS nhận định: Nguyễn Xuân Đường trong quá trình điều tra đã không thành khẩn nhận tội, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã ăn năn, hối lỗi, thành khẩn. Bị cáo Nguyễn Thị Dương và các bị cáo còn lại đều thành khẩn nhận tội. Vợ chồng Đường Dương đã bồi thường cho nạn nhân 95 triệu đồng theo quy định, nên được áp dụng các hình thức giảm nhẹ.

Với những nhận định trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường mức án từ 3 – 3,5 năm tù; Bị cáo Nguyễn Thị Dương bị đề nghị từ 2,5 – 3 năm tù. Bị cáo Phạm Xuân Hòa bị đề nghị từ 2,5 – 3 năm tù. Bị cáo Đào Văn Bằng bị đề nghị tuyên phạt từ 2,5 – 3 năm tù. Bị cáo Nguyễn Đức Mạnh bị đề nghị từ 2,5 - 3 năm tù. Bị cáo Phạm Ngọc Qúy bị đề nghị tuyên phạt từ 1,5 - 2 năm tù.

Số tiền hơn 1 tỉ đồng thu tại nhà ở của vợ chồng Đường Dương được xác định không liên quan đến vụ án nên đại diện VKD đề nghị HĐXX tuyên trả lại cho bị cáo. VKS cũng đề nghị HĐXX chấp nhận sự thỏa thuận giữa các bị cáo về trách nhiệm dân sự giữa các bị cáo và bị hại.

An ninh thắt chặt trong phiên xử vụ vợ chồng Đường Nhuệ đánh phụ xe An ninh thắt chặt trong phiên xử vụ vợ chồng Đường Nhuệ đánh phụ xe

Sáng nay 25.8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ vợ chồng Đường Nhuệ và 4 đàn ...

Hôm nay xét xử vợ chồng Đường Hôm nay xét xử vợ chồng Đường "Nhuệ" và đàn em đánh phụ xe dã man

Sáng 25/8, vợ chồng Đường "Nhuệ" và 4 đàn em hầu tòa về tội Cố ý gây thương tích, do đánh phụ xe dã man, ...

/ laodong.vn