Vợ Chí Tài hát tiễn biệt chồng

Vợ Chí Tài - ca sĩ Phương Loan - khóc khi hát "Em ở đâu" tiễn biệt chồng ở lễ hỏa táng, sáng 19/12 (giờ địa phương).

Vợ Chí Tài nói lời cuối: "Tôi xin cảm ơn mọi người bên cạnh hỗ trợ tôi và gia đình lo hậu sự cho anh Chí Tài. Lần đầu cũng như lần cuối tôi hát ca khúc Em ở đâu để tặng anh". Lúc chuẩn bị di quan đến nơi hỏa táng, chị đặt tay lên linh cữu chồng không muốn rời xa. Nhiều người không kiềm được nước mắt.

3847 1
Ca sĩ Phương Loan (phải), vợ Chí Tài, trong lễ an táng chồng ngày 19/12 tại Mỹ. Ảnh: T.H.K.

Chị cả của danh hài - Huỳnh Thị Dung - nói: "Biết rằng sinh - lão - bệnh - tử là quy luật nhưng Chí Tài ơi, sao em đi trong vội vàng. Chị bàng hoàng, không chấp nhận được tin buồn này. Em đi để lại bao nhiêu thương tiếc cho gia đình, đồng nghiệp, khán giả. Chí Tài ơi, gia đình vĩnh biệt em".

Trước đó, lễ an táng nghệ sĩ Chí Tài diễn ra ở Nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh (Holy Spirit Catholic Church), Fountain Valley, California. Đúng 10h, linh cữu cố được đưa đến lễ đường làm thánh lễ. Khi bài Nhỏ ơi qua giọng hát của anh cất lên, vợ anh bật khóc. Chị lặng lẽ đặt tay lên di ảnh chồng. Hai ngày qua, vợ danh hài nén nỗi đau, bình tĩnh cùng gia đình lo liệu chu đáo hậu sự cho chồng.

33 năm vợ chồng, cả hai không sinh con. Họ thường sống xa nhau vì chị ở Mỹ, còn chồng về nước biểu diễn, khiến anh từng ví cả hai như Ngưu Lang, Chức Nữ. Mỗi năm, họ sống chung nhà chưa được 30 ngày, chỉ đón Tết cùng nhau được đôi ba lần vì Chí Tài mải miết đi diễn.

Thay mặt gia đình, ông Chí Thiện - anh trai Chí Tài - cảm tạ những người có mặt để tiễn đưa cố nghệ sĩ. "Chí Tài - người mang đến hàng triệu nụ cười cho khán giả bao nhiêu năm qua trên sân khấu - đã ra đi nhưng chắc chắn sẽ mãn nguyện vì tình thương mà mọi người dành cho mình", ông nói.

3851 2
Đồng nghiệp, khán giả đưa linh cữu Chí Tài đến nơi hỏa táng ở nghĩa trang Peek Family.

Sau khi thực hiện nghi thức thánh lễ an táng, linh cữu của Chí Tài được di chuyển đến nghĩa trang Peek Family. Anh trai Chí Tài cầm di ảnh dẫn đầu đoàn đưa tang. Ca sĩ Phương Loan và người thân trong gia đình đứng hai bên linh cữu.

Nghệ sĩ, bạn bè như: Thúy Nga, Trizzie Phương Trinh.... có mặt tiễn đưa Chí Tài. Theo mong muốn của gia đình, lễ tang không nhận vòng hoa. Thay vào đó, mọi người có thể gửi tiền phúng điếu vào quỹ từ thiện mang tên Chí Tài để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Anh trai cố nghệ sĩ cho biết vợ chồng ca sĩ Hà Phương đã gửi 50.000 USD vào quỹ để hoàn thành tâm nguyện dang dở của danh hài.

Khoảng 13h ngày 19/12, linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài được đưa đến nghĩa trang để làm lễ hỏa táng.

Lễ viếng của cố nghệ sĩ tại Mỹ diễn ra hồi ngày 18/12. Đông đảo nghệ sĩ và khán giả đến tiễn biệt anh. Đồng nghiệp lần lượt chia sẻ những kỷ niệm với Chí Tài. Hoài Tâm kể Chí Tài khi là người giới thiệu anh đến với các sân khấu hải ngoại. Suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của anh, cố nghệ sĩ đều bên cạnh hỗ trợ. Cả hai còn lén lút làm một sân khấu nhỏ tập kịch cùng nhau, lựa những miếng hài duyên dành cho khán giả. Anh bật khóc: "Tôi nhớ mãi lời dạy của anh 'Nếu mình không nói tốt được lời nào thì đừng nói xấu người ta"'. Hồng Đào cho biết chị bị mất thăng bằng nhiều ngày qua vì Chí Tài ví như mắt xích trong giới nghệ sĩ, kết nối mọi người với nhau. "Giờ đây, bên tai tôi vẫn văng vẳng lời anh: 'Tài nghe'. Anh ấy thường bảo với tôi làm việc mệt mỏi thế nào chăng nữa, cứ về với chị Loan là nhẹ nhõm. Hôm nay, anh đã về đây, đã bình yên rồi...", chị nói.

3854 3
Nhiều vòng hoa đặt xung quanh nơi hỏa táng Chí Tài. Ảnh: T.H.K.

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời vì đột quỵ vào chiều 9/12. Anh tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Ban đầu, anh định đi học tiếng Anh, vi tính và ngừng hoạt động văn nghệ. Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật giữ anh ở lại với nghề ca hát. Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên biểu diễn trong loạt chương trình văn nghệ giải trí nổi tiếng tại hải ngoại. Cùng Hoài Linh, anh có nhiều tiểu phẩm nổi tiếng, như Ru lại câu hò, Con sáo sang sông, Âm dương đôi đường, Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài...

Về nước biểu diễn từ đầu những năm 2000, Chí Tài chiếm cảm tình khán giả bằng phong cách nhẹ nhàng, châm biếm nhưng không lên gân. Ngoài nổi tiếng trên sân khấu hài với hàng trăm tiểu phẩm - liveshow, anh còn diễn xuất ở lĩnh vực cải lương - kịch:Nửa đời hương phấn, Tình yêu tướng cướp... Chí Tài cũng là gương mặt quen thuộc của màn ảnh với hàng loạt phim truyền hình - điện ảnh, trong đó có Trúng số (2015), Dạ cổ hoài lang (2017)...

Tâm Giao

Hoài Linh thông báo linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đã hạ cánh an toàn ở Mỹ Hoài Linh thông báo linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đã hạ cánh an toàn ở Mỹ

Sau hành trình gần 24 tiếng một mình trên máy bay, cố nghệ sĩ Chí Tài đã về bên vợ và người thân ở Mỹ.

Lễ tang Chí Tài trọn tình khán giả, nghệ sĩ Lễ tang Chí Tài trọn tình khán giả, nghệ sĩ

Khi linh cữu Chí Tài được hạ thấp theo nghi thức chào tiễn biệt, đám đông khán giả vang lên tràng pháo tay cuối cùng ...

Hoài Linh khóc phút cuối bên Chí Tài Hoài Linh khóc phút cuối bên Chí Tài

Kìm nén cảm xúc để lo tang lễ nghệ sĩ Chí Tài, phút cuối tiễn linh cữu ra sân bay về Mỹ, Hoài Linh khóc.

/ vnexpress.net