V.League 2020 đang hấp dẫn và đá thật hơn

Trải qua 4 vòng đấu theo thể thức thi đấu mới, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng LS  V.League  2020 đang trở nên  hấp dẫn và đá thật hơn.

vleague 2020 dang hap dan va da that hon

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng thể thức mới đang giúp tính chất các trận đấu được đẩy lên cao, chuyên môn được cải thiện. Ảnh: Đông Đông

Theo thể thức thi đấu mới, các đội bóng tại V.League thi đấu 13 trận giai đoạn lượt đi để tìm ra 8 đội vào nhóm 1 tranh vô địch và 6 đội nhóm cuối xác định 1 đội xuống hạng. Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, thể thức "phân mâm" này khiến các đội phải thi đấu quyết liệt ngay từ đầu, điều đó giúp V.League hấp dẫn hơn.

"Thể thức mới khiến các đội phải thi đấu quyết liệt ngay từ đầu, giúp khán giả xem thấy tính chất của trận đấu quyết liệt, sòng phẳng và V.League cũng trở nên hấp dẫn, đáng xem hơn.

vleague 2020 dang hap dan va da that hon
Các đội bóng nhóm cuối như Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hà Tĩnh đang bứt lên mạnh mẽ. Ảnh: Đông Đông

Các đội phải căng hết sức mình ra để không bị rơi xuống nhóm xuống hạng. Ngoài ra, thể thức mới này cũng khiến việc nghi ngờ các đội cho điểm nhau bị triệt tiêu đi đáng kể. Bởi đây là thời gian đội nào cũng phải tích lũy điểm để có thể đua vô địch, trụ hạng.

Thực tế cũng cho thấy rằng các đội bóng ở nhóm dưới cũng đã nỗ lực rất nhiều để vươn lên như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đà Nẵng... Điểm số các đội suýt soát nhau, chỉ cần 1 trận thắng là thay đổi được thứ hạng, ngay cả các đội đầu bảng cũng không biết thua bất kỳ lúc nào.

Như Sông Lam Nghệ An đầu bảng rồi vẫn thua 1-3 trước Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội thắng Bình Dương 2-0 ngay trên sân đối thủ. Rõ ràng tính chất của các trận đấu được đẩy lên cao thì chất lượng chuyên môn cũng sẽ được đẩy lên và khán giả sẽ thấy hấp dẫn hơn, thật hơn".

 

ĐÔNG ĐÔNG

vleague 2020 dang hap dan va da that hon Bình luận viên Quang Huy hiến kế cho công tác trọng tài V.League

Bình luận viên Quang Huy cho rằng Ban trọng tài VFF phải đánh giá lại tính chất quan trọng và chọn ra trận cầu đinh ...

vleague 2020 dang hap dan va da that hon Vòng 4 LS V.League 2020 và những người... đốt đền.

Những cái tên trong danh sách cạnh tranh vị trí trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới của huấn ...

/ laodong.vn